Viêm niệu đạo là bệnh phổ biến ờ cả nam lẫn nữ. Bệnh thường do cửu niệu đạo hoặc tắc nghẽn niệu đạo gây ra, hoặc do các cơ quan lân cận bị viêm gây nên. Các biểu hiện thông thường như tiểu dắt, tiểu gấp, tiểu buốt, cửu niệu đạo khó chịu và các triệu chứng khác.

Triệu chứng bệnh viêm niệu đạo

-  Viêm cấp tính của niệu đạo, niệu đạo bị sưng đỏ hay có hiện tượng valgus.

- Bất luận là nam hay nữ bị viêm niệu đạo khi đi tiểu đường tiết niệu có cảm giác đau rát, tiểu dắt và tiểu gấp, kiểm tra nước tiểu có mủ và hồng cầu. Viêm niệu đạo mãn tính thì dịch niệu đạo giảm dần, hoặc chỉ có thể nhìn thấy khi đi tiểu lần đầu tiên vào buổi sáng ở gần cửu niệu đạo có một lượng nhỏ dịch huyết tương.

- Viêm niệu đạo có dịch bất thường biểu hiện chủ yếu là ít và mỏng. Nếu trong thời gian dài không đi tiểu ngoài cửu niệu đạo có thể ra một lượng nhỏ dịch, nhiều khi biểu hiện của nó là buổi sáng có chất đóng ở miệng niệu đạo hoặc làm bẩn quần lót. Khi kiểm tra cần phải ấn ở trước niệu đạo mới có khả năng lấy được một ít dịch niệu đạo. Một số bệnh nhân có triệu chứng nhưng không có dịch, số khác không có triệu chứng nhưng có dịch.

- Các triệu chứng khác có thể bao gồm ngứa, đau hoặc sưng ở dương vật, đau khi giao hợp hoặc có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch.

Triệu chứng viêm niệu đạo

Nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo

• Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu gây ra phần lớn các trường hợp viêm niệu đạo nhiễm trùng. Các loại virus gây mụn rộp và các nhiễm trùng khác lây truyền trong quá trình hoạt động tình dục cũng có thể gây ra viêm niệu đạo.
  • Sự kích thích với hóa chất như tiếp xúc với xà phòng, lotion và nước hoa có thể gây ra cơn đau tạm thời trong niệu đạo. Chất diệt tinh trùng trong bao cao su và thuốc mỡ, kem hoặc bọt tránh thai cũng có thể gây ra kích ứng.
  • Thao tác cơ học của dương vật hay chấn thương nhẹ có thể dẫn đến viêm niệu đạo. Tiến trình y tế, sự ma sát vào quần áo thô, cũng như hoạt động tình dục mạnh mẽ hoặc thủ dâm cũng có thể gây ra kích thích tạm thời của niệu đạo.
  • Đôi khi xuất tinh cũng có thể gây ra một cảm giác tạm thời tương tự như viêm niệu đạo. Điều này thường tự biến mất trong một thời gian ngắn mà không cần bất kỳ điều trị nào.
  • Viêm niệu đạo mãn tính (khi căn bệnh kéo dài vài tuần hoặc vài tháng hoặc biến mất và trở lại) có thể do vi khuẩn gây ra. Nhưng cũng có thể là do sự thu hẹp của chính bản thân ống niệu đạo

Điều trị bệnh viêm niệu đạo

Các yếu tố gây bệnh viêm niệu đạo ở nam giới thường ít được người bệnh chú ý làm bệnh nặng, tái phát nhiều lần. Nếu không được điều trị dứt điểm thì bệnh có thể gây biến chứng với sức khỏe người bệnh. Bệnh nhân khi điều trị cần sử dụng 1 đơn thuốc duy nhất trong quá trình điều trịkhông nên tự ý thay đổi thuốc điều trị, tốt nhất là sử dụng liên tục 1 đơn thuốc trong quá trình điều trị. Bởi vì làm như vậy thường rất có hại và không có hiệu quả, nếu các loại thuốc đề kháng với nhau thì sẽ làm giảm hiệu quả điều trị, tăng chi phí điều trị, dễ dẫn đến hiện tượng kháng thuốc của các loại vi khuẩn từ đó khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Khám, điều trị cả bạn tình: vì bệnh lây truyền qua đường tình dục nên khi bị viêm niệu đạo tốt nhất nên chẩn đoán và điều trị cả bạn tình. Trong trường hợp bạn tình mắc chứng bệnh này cần điều trị cùng một thời gian để tránh lây nhiễm qua lại.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, người bệnh cũng cần chú ý giữ gìn sức khỏe, không quan hệ tình dục, không sử dụng thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích. Điều này giúp làm tăng sức đề kháng của cơ thể, tăng khả năng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Việc điều trị bệnh viêm niệu đạo có thể cần nhiều thời gian, do đó người bệnh cần kiên trì điều trị thì mới có hiệu quả.

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân. Nếu bạn có nhu cầu điều trị bệnh hay các vấn đề sức khỏe có liên quan có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 043.7379.064 hoặc 0166.413.5109 hoặc click chat now trên hệ thống website của phòng khám để được  tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.

Phòng khám đông y An Thái
Địa chỉ: số 58 – Sơn Tây – Ba Đình – Hà Nội