Hình ảnh giải phẫu dạ dày

Một trong những bệnh lý khá phổ biến hay gặp ở nước ta đó là bệnh Viêm loét dạ dày tá tràng, ước tính có tới 7-10% dân số mắc căn bệnh này.

Dạ dày là một bộ phận quan trọng trong hệ tiêu hóa của con người. Chúng thực hiện những chức năng chính như nghiền thức ăn và sử dụng các enzym tiêu hóa trong dịch vị nhằm phân hủy thức ăn. Nhưng đây cũng chính nơi gây nhiều rắc rối cho chúng ta bởi vì nhiều căn bệnh nguy hiểm có thể phát sinh tại dạ dày như đau dạ dày, viêm loét hang vị dạ dày, ung thư dạ dày… Ngày càng có nhiều người mắc phải các chứng bệnh về dạ dày do thói quen ăn uống sinh hoạt không điều độ, hợp lý. Và hiện nay các bệnh về dạ dày ngày càng có nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng con người Vì thế cần phải chữa kịp thời và nhanh chóng.

Các nguyên nhân gây bệnh:

• Chế độ ăn quá nhiều chất kích thích, thức ăn quá chua, quá cay, quá nóng; chế độ ăn thiếu dinh dưỡng kéo dài; nghiện rượu, thuốc lá.
• Do thuốc và các hóa chất, thường gặp là acid, bụi kim loại, các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, corticoid
• Do nguyên nhân thần kinh, thường gặp ở người hay lo lắng, sợ hãi, làm việc quá căng thẳng
• Do nguyên nhân nội tiết đái tháo đường, hạ đường huyết, xơ gan…
• Vệ sinh kém hoặc sống trong môi trường vệ sinh kém.
• Ăn uống không đảm bảo: thức ăn chưa chín, nước không được đun sôi

Triệu chứng bệnh:

Biểu hiện thường gặp nhất là đau vùng thượng vị. Triệu chứng đau thường liên quan tới bữa ăn từ 30 phút – 2 giờ, đau có thể xuất hiện khi đói hoặc nửa đêm về sáng. Có khi chỉ biểu hiện bằng cồn cào, ăn vào thì dịu đi. Đau bụng có thể xuyên ra sau lưng, đau lan sang phải.
• Đau còn có tính chu kỳ: đau khoảng 2-8 tuần kể cả không điều trị gì thì triệu chứng đau cũng giảm, sau đó sẽ có đợt đau tái phát.
• Có những bệnh nhân xuất hiện ợ hơi, ợ chua, nóng rát vùng thượng vị.
• Giảm cân không rõ nguyên nhân
• Khoảng 20% bệnh nhân bị loét dạ dày – tá tràng nhưng không hề có triệu chứng, mà người bệnh vào viện vì các biến chứng như: xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, hẹp môn vị hoặc nội soi kiểm tra mới phát hiện ra bệnh.

Điều trị bệnh Viêm loét dạ dày tá tràng

Trước thực trạng như vậy, vấn đề cần giải quyết là làm sao để giảm các nguy cơ gây viêm loét dạ dày-tá tràng, mang lại sức khỏe cho người bệnh cũng chính là để nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Để chữa trị căn bệnh này có nhiều phương pháp khác nhau, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà người bệnh lựa chọn phương pháp phù hợp như: Sử dụng thuốc Tây y, các bài thuốc Đông y gia truyền, hay cần tới sự can thiệp bằng phẫu thuật.bạn nên đi khám để có hướng điều trị phù hợp nhất trong trường hợp bệnh của bạn.tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ.

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn.

Di động: 0166.413.5109 – 096.227.2013