Viêm đường tiết niệu có khả năng dẫn đến vô sinh

Nam khoa 44℃

Viêm đường tiết niệu không phải là một bệnh khó để điều trị, tuy nhiên nếu không điều trị bệnh kịp thời thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng phức tạp, mà vô sinh  chính là điều đáng tiếc nhất mà căn bệnh này có thể mang lại cho những bệnh nhân không điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu

• Viêm đường tiết niệu, mà chủ yếu là viêm bàng quang là bệnh khá phổ biến, thường do nhiễm khuẩn. Thủ phạm gây ra bệnh này thường là vi khuẩn E.coli, một loại vi khuẩn có trong ruột và rất cần thiết trong việc giữ cho đường ruột khỏe mạnh, nhưng khi vi khuẩn này thâm nhập vào niệu đạo và đi qua bàng quang thì nó lại gây hại.
  • Phụ nữ dễ bị viêm bàng quang hơn so với nam giới, lý do là niệu đạo của phụ nữ ngắn hơn nhiều so với niệu đạo của nam giới nên vi khuẩn E.coli dễ thâm nhập hơn.
  • Triệu chứng của viêm bàng quang rất điển hình. Người bệnh lúc nào cũng muốn tiểu tiện, có cảm giác bỏng khi tiểu tiện, nặng hơn thì tiểu tiện ra máu.
  • Nếu không có biện pháp điều trị kịp thời, vi khuẩn E.coli sẽ ngược dòng theo hệ bài tiết lên thận và gây ra các bệnh thận cấp và mạn tính, rất nguy hiểm cho tính mạng.
  • Khi bị viêm bàng quang, bệnh nhân thường được chỉ định dùng kháng sinh nhưng bệnh nhân phải tuyệt đối thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ, đừng tự ý dùng thuốc hay ngừng thuốc đột ngột khi thấy bệnh đỡ, vì làm như thế, vi khuẩn sẽ nhờn thuốc và rất dễ bị viêm bàng quang mạn tính.

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu

• Để tránh bị viêm bàng quang, bạn nên uống đủ nước, tốt nhất là uống từ 1,5-2 lít nước/ngày; nên hạn chế dùng thức uống kích thích như rượu, bia, cà phê. Đừng nhịn tiểu tiện, vì làm như vậy, các vi khuẩn có hại sẽ có thời gian và cơ hội gây bệnh dễ dàng.
  • Hãy tiểu tiện trước và sau khi sinh hoạt tình dục để loại bỏ nhanh các vi khuẩn gây bệnh. Không nên sinh hoạt tình dục khi đang bị viêm bàng quang, việc đó có thể làm bệnh của bạn nặng hơn và có thể làm bệnh lây sang bạn tình. Nên dùng quần lót bằng vải sợi bông, tránh sợi tổng hợp vì nó cản trở sự thông thoáng và thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn.

Chứng Viêm Đường Tiết Niệu có khả năng gây vô sinh ở cả 2 phái, tuy tỉ lệ không nhiều – do gây nhiễm trùng ngược dòng gây viêm, dính, tắc ống dẫn tinh – viêm dính, tắc ống dẫn trứng…

Vì vậy cho dù là nam hay nữ, khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu, hãy đến phòng khám đông y An Thái để được điều trị kịp thời. Bệnh trong thời kỳ cấp tính điều trị rất nhanh khỏi, nhưng nếu bệnh thành mãn tính điều trị sẽ mất thời gian hơn do bênh nhân đã sử dụng rất nhiều loại kháng sinh gây hiện tượng nhờn thuốc.

Vì vậy nếu chỉ điều trị kháng sinh không sẽ không đủ. Phòng khám chúng tôi sử dụng  thuốc đông y vừa có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, vừa có tác dụng tăng cường đề kháng, miễn dịch. Như vậy bệnh nhân mới đạt được mục đích điều trị được khỏi bệnh tận gốc, không tái phát.

Phòng khám an thái
Địa chỉ: số 58 – Sơn Tây – Ba Đình – Hà Nội