Bệnh herpes sinh dục là một loại bệnh xã hội lây lan trực tiếp qua đường sinh hoạt tình dục, do vi rút HSV(herpes simplex) gây nên. Vi rút này đi vào cơ thể thông qua chia nhỏ trong da hoặc màng nhày.

Bệnh herpes là một loại bệnh xã hội lây lan trực tiếp qua đường sinh hoạt tình dục, do vi rút HSV(herpes simplex) gây nên. Vi rút này đi vào  cơ thể thông qua chia nhỏ trong da hoặc màng nhày.  Quan hệ tình dục là cách thức chính để vi rút lây lan. Vì đây là loại bệnh do vi rut gây ra nên tính lây nhiễm rất cao. Bệnh dễ gây tái nhiễm và tái phát.

Triệu chứng bệnh herpes sinh dục

Đại đa số những trường hợp  bị nhiễm vi rút HSV thường không nghĩ họ có bệnh vì họ không có triệu chứng gì điển hình, các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh này có thể là rất nhẹ không được chú ý.

Khi bị nhiễm HSV lần đầu thường biểu hiện điển hình với các đám mụn nước nổi trên nền da màu đỏ. Bệnh mụn rộp sinh dục thường bộc lộ ra bằng những mụn nước nhỏ hay những nốt nhú trên niêm mạc vùng hậu môn hay vùng cơ quan sinh dục (ở âm hộ, dương vật và bìu).

Các mụn nước mọc thành chùm có thể tiến triển thành những ổ loét; thường kèm đau (cảm giác bỏng rát, nhoi nhói) và ngứa tại chỗ, càng đau hơn khi bị dính nước tiểu. Các tổn thương cũng có thể không nhìn thấy nếu như phát triển trong âm đạo, thậm chí cả trên cổ tử cung hay trong niệu đạo của nam giới.

Ở nữ giới: Biểu hiện là mọc những mụn nước kích thước to nhỏ khác nhau quanh môi lớn môi bé, âm đạo , mông hoặc cổ tử cung.

Ở nam giới: Vết loét có thể xuất hiện trên dương vật, bìu, mông, hậu môn hay đùi hoặc bên trong niệu đạo, các kênh bên trong dương vật dẫn đến bàng quang.

Triệu chứng bệnh herpec sinh dục

Những biến chứng nguy hiểm

Những biến chứng chính của bệnh herpes sinh dục có liên quan đến hiện tượng  tiểu khó, viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh ở nữ giới, viêm tuyến tiền liệt và hàng loạt những biến chứng dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Ngoài ra, mụn rộp sinh dục thường gắn liền với các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như  bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai và các bệnh viêm nhiễm hỗn hợp khác.

Cách điều trị bệnh herpec sinh dục

Mụn rộp có thể xuất hiện ở môi, mắt, tay, chân… Về lý thuyết, mụn rộp có thể phát triển khắp nơi trên cơ thể. Tuy nhiên số lượng những người bị mụn rộp ở cơ quan sinh dục vẫn chiếm số đông.

Bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những loại bệnh có tỷ lệ tái phát cao nhất trong số các bệnh lây lan qua đường sinh hoạt tình dục.

Phòng khám  đông Y An Thái chúng tôi – với kinh nghiệm và phương pháp điều trị mới có hiệu quả ngay từ ngày đầu dùng thuốc, có thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn gây bệnh một cách nhanh chóng. Đặc biệt với những bệnh nhân đã chữa lâu không khỏi, hay tái phát nhiều lần cũng đạt được hiệu quả ổn định, khỏi bệnh tận gốc, đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để bệnh không bị tái phát. Ưu điểm của phương pháp điều trị của phòng khám chúng tôi đó là bệnh nhân không cần nằm viện, không ảnh hưởng tới công việc và học tập, bệnh khỏi được tận gốc không tái phát.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám đông y An thái về mụn rộp sinh dục. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể  tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn. Hoặc bạn có thể gọi điện đến đường dây nóng: 043.7379.064 hoặc  0166.413.5109