Cùng với việc du nhập văn hóa, tiến bộ từ phương Tây, đời sống tình dục cũng ngày càng trở nên phong phú. Quan hệ bằng miệng (oral sex) là một trong những tư thế quan hệ rất được ưa chuộng, nhưng cũng chính vì thế mà những tổn thương, bệnh tật ở miệng ngày càng xảy ra nhiều hơn, đơn cử là sùi mào gà ở miệng.

Sùi mào gà ở miệng thường dễ bị nhầm lẫn với các bệnh: viêm họng, đau quai hàm… Bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng, sang chấn khoang miệng, nguy hiểm hơn là ung thư vòm họng.

Cũng giống như bệnh sùi mào gà tại bộ phận sinh dục, sùi mào gà ở miệng cũng do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây nên. Việc lây lan không chỉ do quan hệ qua đường miệng mà còn từ những nguyên nhân khác như: hôn, dùng chung đồ dùng vệ sinh răng miệng… với người bệnh có vết thương hở. Việc lây lan có thể xảy ra ngay trong giai đoạn ủ bệnh, là khi người bệnh chưa có triệu chứng rõ ràng.

Triệu chứng sùi mào gà ở miệng

• Phát ban, mẩn đỏ, lở loét… ở trong khoang miệng.
  • Tổn thương niêm mạc miệng.
  • Cảm thấy đau, rát, khó khăn trong việc ăn uống.
  • Xuất hiện các mụn nước nhỏ ở trên môi, nướu răng, má trong, vòm miệng…
sùi mào gà ở miệng

sùi mào gà ở trong vòm miệng

• Khản giọng, ho ra máu… khiến nhiều người bệnh lầm tưởng nhầm với các bệnh về hô hấp.
  • Xuất hiện mảng màu đỏ hoặc trắng ở phía trên amidan, lưỡi gây đau rát.
  • Sưng, đau ở xương hàm.
  • Có khối u ở trong má hoặc ở cổ.

Khi bị sùi mào gà ở miệng, giai đoạn đầu người bệnh thường khó nhận biết vì các triệu chứng không rõ ràng, ngay cả khi xuất hiện những biểu hiện như đã nêu ở trên, nhiều người vẫn không thể phân biệt được, hoặc do chủ quan nên không quan tâm đến việc khám và chữa trị, khiến cho tình trạng của bệnh ngày càng trở nên xấu hơn.

triệu chứng sùi mào gà ở miệng

sùi mào gà gây lở loét vòng miệng

Theo nhận định của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đông y An Thái, đa phần người dân ngày nay, nhất là giới trẻ thường chỉ quan tâm đến các biện pháp tránh thai mà không để ý đến phòng chống bệnh, khiến cho các bệnh lây lan qua đường tình dục, điển hình là các bệnh xã hội lây lan và phát triển nhanh chóng.

Hãy liên lạc với các bác sĩ giàu kinh nghiệm của chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất.

Phòng khám đông y An Thái
Địa chỉ: số 58 – Sơn Tây – Ba Đình – Hà Nội