Triệu chứng của bệnh viêm phế quản

Bệnh Hô Hấp 84℃

Viêm phế quản cấp thường xuất hiện vào mùa đông xuân hoặc mùa lạnh, trong mùa nóng bệnh cũng có thể xuất hiện trong những ngày trời nóng ở những người có thói quen uống nước đá hoặc ngồi máy điều hòa để nhiệt độ quá thấp

Mỗi người trong đời đều có ít nhất một lần bị viêm phế quản cấp, hầu hết các trường hợp đều được điều trị ngoại trú, nhiều trường hợp, do không được phát hiện và điều trị kịp thời nên bệnh diễn biến nặng, có thể gây tử vong.

Viêm phế quản cấp thường xuất hiện vào mùa đông xuân hoặc mùa lạnh, trong mùa nóng bệnh cũng có thể xuất hiện trong những ngày trời nóng ở những người có thói quen uống nước đá hoặc ngồi máy điều hòa để nhiệt độ quá thấp.

Viêm phế quản cấp thường bắt đầu từ từ, khởi phát với các triệu chứng của viêm long đường hô hấp trên như sốt nhẹ, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi, đau rát họng.

Triệu chứng bệnh viêm phế quản:

Triệu chứng có thể gặp trong viêm phế quản cấp tính:

+ Ho liên tục
+ Có đờm màu vàng, trắng hoặc xanh lá cây, thường xuất hiện từ 24 – 48 giờ sau khi ho…
+ Sốt cao, lạnh run
+ Đau hay cảm giác thắt ngực
+ Đau dưới xương ức khi thở
+ Thở ngắn

Triệu chứng viêm phế quản

Triệu chứng có thể gặp trong viêm phế quản mạn tính là:

+ Ho kéo dài có đờm màu vàng, trắng hoặc xanh lá cây (kéo dài ít nhất 3 tháng trong 1 năm và liên tục trong hơn 2 năm)
+ Hơi thở khò khè, đôi khi ngừng thở

Đôi khi bệnh xuất hiện với các triệu chứng rầm rộ: sốt cao, nhiệt độ có thể tới 39 – 40 độ C, người bệnh ho nhiều, ho khan hoặc khạc đờm trắng, đờm đục như mủ, hoặc đờm có màu xanh, màu vàng, cũng có thể gặp trường hợp ho khạc đờm ra máu.

Ho nhiều, kéo dài và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ hoặc các sinh hoạt hàng ngày, hoặc có kèm đau ngực dai dẳng. Có thể bệnh nhân đang bị tổn thương các phế nang bên trong phổi.Các triệu chứng kéo dài trên 1 tuần, và đờm trở nên nhiều hơn, sậm màu hơn, đặc hơn hoặc có máu.

Bệnh nhân bị viêm phế quản cấp tính mà có kèm các vấn đề về tim phổi mạn tính, hoặc bị nhiễm virus HIV, nhiễm trùng hô hấp… mà có thể làm cho bệnh nhân dễ mắc các bệnh lý ở phổi nặng hơn như viêm phổi. Khó thở. Đây là triệu chứng thường bị hiểu lầm là do viêm phế quản. Nhưng nó còn là dấu hiệu của bệnh hen suyễn, khí phế thủng, lao phổi, bệnh tim, phản ứng dị ứng nặng hoặc do ung thư.

Khám phổi có thể thấy hoàn toàn bình thường, một số trường hợp nghe có tiếng rít hai bên phổi hoặc như tiếng mèo rên do ứ đọng đờm trong lòng phế quản. Khi bệnh nhân có một trong những biểu hiện trên cần đưa bệnh nhân đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị thích hợp.

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn.

Di động: 096.227.2013 – 096.227.2013