Triệu chứng các thể của bệnh vảy nến

Bệnh da liễu 117℃

Bệnh vảy nến là bệnh về da mãn tính, hay gặp, thường tái phát vào mùa đông. Bệnh có nhiều thể khác nhau, tùy vào mức độ nặng hay nhẹ mà có các triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, vảy nến là bệnh lành tính, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mà chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và tâm lý của bệnh nhân bởi các dấu hiệu và triệu chứng ngoài da của bệnh có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Dưới đây là các triệu chứng phổ biến của bệnh vảy nến:

Vảy nến thể mảng

vay nen the mang

Vảy nến thể mảng

Xuất hiện các tổn thương trên da thành từng đám có kích thước khoảng vài centimet hoặc lớn hơn ở các vùng da bị tì đè như khuỷu tay, đầu gối, lưng, ngực). Khi sờ vào có cảm giác cứng cộm, các tổn thương có ranh giới rõ ràng. Vảy nến thể mảng có tính chất dai dẳng, khó điều trị, hay tái phát.

Vẩy nến thể chấm giọt

Vay nen the cham giot

Vảy nến thể chấm giọt

Xuất hiện các tổn thương trên da màu đỏ tươi với các chấm nhỏ vài milimet ở khắp cơ thể, chủ yếu là nửa người trên, được phủ bởi các lớp vảy mỏng màu trắng đục, gãi nhẹ sẽ bong tróc, vụn vỡ ra trông như bụi phấn. Ở trẻ em và người trẻ tuổi thường mắc vảy nến thể chấm giọt, thường phát bệnh đột ngột, có sự liên quan tới viêm amidal do liên cầu. Tuy nhiên Vẩy nến thể chấm giọt có thể đỡ và tự khỏi.

Vảy nến thể đồng tiền

Đây là thể thường gặp nhất, đa số các bệnh nhân vảy nến đều bị thể này. Vảy nến thể đồng tiền cũng xuất hiện các vết đám có kích thước vài centimet nhưng có hình dạng tròn như đồng tiền. Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh mà có thể xuất hiện nhiều hoặc ít các đám này.

Vảy nến da đỏ toàn thân

Đây là giai đoạn khi bệnh nặng, thường ít gặp. Vảy nến da đỏ toàn thân có dấu hiệu da xuất hiện màu đỏ tươi gần như toàn thân, có cảm giác phù nề, hơi cứng cộm, có chút rớm dịch, và rất ngứa, khi gãi các vùng da dễ bị lở loét, nứt nẻ, và đau rát.

Vảy nến thể khớp

Đây cũng là một thể nặng ít gặp, có liên quan đến khớp nên còn được gọi là thấp khớp vảy nến, viêm khớp vảy nến. Thông thường các tổn thương vảy nến có trước, các tổn thương khớp có sau. Các khớp sẽ bị sưng đau, biến dạng, làm hạn chế cử động của bệnh nhân, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến liệt, suy kiệt, tàn phế, thậm chí là tử vong do biến chứng nội tạng.

Vảy nến mụn mủ

vay nen mun mu

Vảy nến mụn mủ

Vảy nến mụn mủ toàn thân: Có triệu chứng lâm sàng như sốt cao đột ngột, da có các đám nhỏ lan tỏa, nổi nhiều mụn mủ kích thước khoảng vài milimet, có cảm giác rát bỏng. Nếu không điều trị đúng và kịp thời có thể bị rụng tóc, tổn thương móng, máu lắng tăng cao.

Vảy nến mụn mủ lòng bàn tay: Các mụn mủ vô khuẩn xuất hiện giữa những đám dầy sừng lòng bàn tay, bàn chân, kèm theo đó là dấu hiệu phù nề chân tay, nổi hạch bẹn. Bệnh rất dai dẳng, tiến triển theo từng đợt.

Vảy nến thể đảo ngược

Các tổn thương thường xuất hiện ở nách, nếp dưới vú, nếp kẽ mông, rốn hoặc bẹn. Các tổn thưởng là các mảng đỏ có ranh giới rõ ràng

Vảy nến trẻ em

vay nen tre em

Vảy nến trẻ em

Thường gặp ở trẻ em, tuổi đang lớn, bệnh hay xuất hiện sau khi viêm đường ho hấp trên hoặc sau tiêm chủng… Phát bệnh đột ngột với các tổn thương từng chấm nhỏ, các lớp vảy mỏng lan khắp người.

Phòng khám Đông y An Thái chuyên chữa các bệnh Da liễu, bệnh Xã hội, bệnh xương khớp, bệnh Hô hấp, bệnh Dạ dày, bệnh trị, bệnh phụ khoa, nam khoa… Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay chia sẻ gì hãy gửi mail hoặc chát trực tiếp trên website phòng khám Đông y An Thái, chúng tôi có các chuyên gia tư vấn sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của các bạn. Hoặc bạn có thể liên hệ đường dây nóng

096.227.2013 – 096.227.2013

043.737.9064 – 043.734.0908