Sùi mào gà do virus Human Papilloma Virus gây nên và lây nhiễm chủ yế qua đường tinh dục. Thông thường thời gian ủ bệnh từ 3 đến 8 tháng. Sau thời gian ủ bệnh người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh sùi mào gà tuy nhiên những triệu chứng ở nam và nữ lại khác nhau. Khi phát bệnh thường có những nốt sùi như hoa súp lơ hay mào gà ở bộ phận sinh dục gây suy giảm miễn dịch hoặc đi kèm bệnh hoa liễu khác.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Sau khi lây bệnh từ 3- 8 tháng xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng, cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp đường kính khoảng từ 1-2 mm. Thời gian sau bắt đầu phát triển nhanh hơn, to hơn, liên kết với nhau thành mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên nền niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.

Có thể bạn quan tâm:

Điều trị sùi mào gà trong năm phút

Con đường lây bệnh sùi mào gà

Điạ chỉ chữa sùi mào gà uy tín

Bình thường sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đau đớn.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Khi mắc sùi mào gà có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp, các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ

– Khi mới mắc bệnh thường không có biểu hiện, không đau, không ngứa.

– Sùi mào gà ở nữ thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn. Ở giai đoạn đầu bệnh thường ít có biểu hiện nên khi nhận biết được bệnh đã phát triển và có thể gây khó khăn cho việc điều trị sùi mào gà.

Sùi mào gà ở nữ cũng thường được phát hiện ở vùng tiền đình, âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Đôi khi chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém kèm theo có thai các nốt sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch mùi hôi thối.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam

Sùi mào gà ở nam giới xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước và da bìu. Sau khi bị nhiễm 2-9 tháng, bệnh nhân thường có các sùi nhỏ, mềm, cao dần lên như nhú gai kích thước 1-2 mm, hay dẹt tròn màu hồng, Về sau, chúng phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám đông y An thái về bệnh sùi mào gà. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể  tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn. Hoặc bạn có thể gọi điện đến đường dây nóng: 043.7379.064 –  043.734.0908 hoặc  0166. 413. 5109 – 096.227.2013