Kỷ niệm 15 năm thành lập phòng khám - Ưu đãi Lớn: khám tổng quát xương khớp 90.000Đ

Bệnh Xã Hội 54℃

Đa số bệnh nhân mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, triệu chứng điểu hình của bệnh là các nốt mụn có màu hồng tím hoặc nâu đen khiến cho bệnh nhân mất tự tin và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống vợ chồng. Vậy những triệu chứng mụn rộp sinh dục điển hình là gì? Sau đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám an thái sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục

Bình thường có 70% người lành mang virus nhưng không có biểu hiện lâm sàng, trong điều kiện sức khỏe giảm sút, viêm nhiễm, sức đề kháng giảm thì virus sẵn trong cơ thể trở thành gây bệnh gây nên mụn rộp ở bộ phận sinh dục (mụn rộp sinh dục) hoặc các bộ phận khác của cơ thể.

Khi có triệu chứng, biểu hiện điển hình chính ở bộ phận sinh dục nhiễm là cụm vết loét sinh dục bao gồm những sẩn viêm và mụn mủ trên bề mặt ngoài của bộ phận sinh dục giống như những vết loét lạnh. Những biểu hiện này thường xuất hiện từ 4-7 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn lây nhiễm HSV qua quan hệ tình dục.

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục

Đối với bệnh nhân nhiễm HSV-1 ở bộ phận sinh dục, các thương tổn này sẽ tái phát với tần suất khoảng một phần sáu so với người nhiễm HSV-2. Ở nam giới, các thương tổn xảy ra trên quy đầu dương vật, thân dương vật hoặc các phần khác của vùng sinh dục như mặt trong của đùi, trên mông, hay hậu môn. Ở phụ nữ, thương tổn xuất hiện trên hoặc gần xương mu, ở môi nhỏ, âm vật, âm hộ, mông hay hậu môn.

Các triệu chứng khác thường bao gồm đau, ngứa, và nóng như bị đốt. Các triệu chứng ít gặp hơn bao gồm chảy mủ ở dương vật hoặc âm đạo, sốt, nhức đầu, đau cơ, các hạch bạch huyết sưng lên. Phụ nữ thường có những triệu chứng khác bao gồm đi tiểu đau và viêm cổ tử cung. Viêm hậu môn và trực tràng do virus herpes là dấu hiệu phổ biến đối với các cá nhân bị lây nhiễm do giao hợp hậu môn. Sau 2-3 tuần, các thương tổn tiến triển thành viêm loét và sau đó đóng vảy cứng và lành.

Để biết được chính xác tình trạng bệnh của bạn, bạn hãy đến với Phòng khám an thái số 58 Phố Sơn Tây, Ba Đình, Hà nội. Với thái độ phục vụ nhiệt tình chu đáo và kinh nghiệp điều trị Nam khoa rất nhiều năm của đơn vị , chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân và đưa ra phương pháp hợp lý nhất, hiệu quả nhất để điều trị cho bạn. Nếu bạn không có thời gian bạn có thể đặt hẹn theo số điện thoại 043.7379.064 hoặc 096.227.2013. Chúng tôi sẽ giúp bạn gặp ngay Bác sỹ khi bạn đến theo giờ đã hẹn. Mọi điều thầm kín về bệnh tình của bạn sẽ được các chuyên gia của chúng tôi giải thích cặn kẽ giúp bạn nhanh chóng bình phục, an tâm và lạc quan với cuộc sống.

– Thời kỳ đầu mắc bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số mụn nước nhỏ như hạt tấm, hạt kê hoặc hạt đậu xanh ở bộ phận sinh dục. Những mụn nước này tập trung lại thành chùm như chùm nho, một vài ngày sau, mụn nước này dập vỡ để lại vết trợt có bờ nhiều vòng cung. Sau đó loét, chảy nước màu vàng.

– Ở nữ, vết loét thường xuất hiện ở vùng âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, mông, hậu môn, hoặc bên trong cổ tử cung. Có kèm theo đau và ngứa, đi tiểu khó, buốt, tiết dịch âm đạo hoặc niệu đạo và nổi hạch ở bẹn.

– Ở nam giới các mụn nước và vết trợt khu trú ở rãnh quy đầu, thân dương vật, bìu, hậu môn.

– Các triệu chứng có thể kèm theo như: Sưng hạch bẹn; Đau rát, nóng, ngứa tại vùng tổn thương; Sốt…

– Herpes sinh dục gây tiết dịch ở miệng sáo.

Những nguy hại của bệnh

– Gây loét da ở những người mắc bệnh.

– Phụ nữ mang thai nếu mắc mụn rộp sinh dục mà không điều trị thì đứa trẻ được sinh ra qua đường âm đạo có nhiều khả năng cũng bị bệnh này. Trẻ có thể bị nhiễm Herpes ở cơ quan hô hấp gây viêm phổi, viêm phế quản, viêm đường hô hấp trên; viêm màng não.

– Trẻ sơ sinh nếu bị nhiễm Herpes có thể dẫn đến tử vong vì các tổn thương nội tạng.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám An Thái về : “ triệu chứng của mụn rộp sinh dục”. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn và người thân trong việc chăm sóc sức khỏe . Nếu có gì băn khoăn hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 043.7379.064 – 0166.413.5019 hoặc qua tư vấn online.