Triệu chứng bệnh apxe hậu môn

Apxe hậu môn 77℃

Hậu môn trực tràng được cấu tạo bởi ba thành phần quan trọng: niêm mạc, lớp cơ và mạch máu. Apxe hậu môn là bệnh cấp tính hay gặp do viêm tắc nghẽn tuyến tiết nhày, tụ mủ ở hậu môn. Bệnh có thể lan tỏa ra vùng mông, vỡ và hình thành nên đường dò cạnh hậu môn..

Triệu chứng bệnh apxe hậu môn

– Đau, khó chịu: khi bị apxe hậu môn sẽ xuất hiện triệu chứng sưng, đau rát gây khó khăn cho việc đi lại cũng như sinh hoạt của bệnh nhân.

– Ngứa ngáy: bệnh xuất hiện dịch nhầy trong hậu môn và dịch mủ bên ngoài hậu môn khiến vùng hậu môn bị ẩm ướt, kích ứng, ngứa ngáy..

– Hiện tượng khác: Người bệnh có hiện tượng sốt và nóng đỏ cục bộ, sốt nhẹ, cũng có lúc sốt cao, nhiệt độ khoảng 37 – 40C. Ngoài ra người bệnh thấy toàn thân khó chịu, ăn uống kém, ngủ không ngon, môi khô, lưỡi bẩn.

Triệu chứng apxe hậu môn

– Apxe niêm mạc

Là thể áp xe hậu môn nhẹ nhất. Thường do hậu quả của trĩ, nhiễm trùng hậu môn trực tràng. Bệnh gây đau rát hậu môn, thăm trực tràng có một chỗ phồng, mềm ấn vào rát đau. Nhẹ khi vỡ có thể tự khỏi, nặng phải trích rạch vùng mủ để mủ thoát ra ngoài tránh viêm nhiễm.

– Áp xe trực tràng

Do nhiễm khuẩn qua đường máu, bạch mạch, áp xe giữa các lớp cơ vỡ sang, áp xe dưới vào da. Bệnh gây đau vùng hố ngồi, sốt cao. Khi thăm khám thấy khối u ở hố ngồi trực tràng, sưng, nóng, đôi khi sờ thấy mềm.

– Áp xe chậu hông trực tràng

Thường do nhiễm khuẩn tiểu khung. Bệnh gây nhiễm khuẩn tiểu khung, viêm vòi trứng apxe có thể vỡ qua cơ nâng hậu môn vào khoang hố ngồi – trực tràng.

Bạn đang bị bệnh hậu môn, bạn đang băn khoăn chưa biết nên áp dụng phương pháp nào để loại bỏ căn bệnh nhiều phiền toái này. Đừng ngại ngần mà hãy liên hệ với Phòng khám đông y An Thái chúng tôi sẽ trực tiếp tư vấn, thăm khám và điều trị cho bạn. Bạn có thể liên hệ theo đường dây nóng 043.7379.064 hoặc 0166.413.5019 hoặc click chat now trên hệ thống website của phòng khám