Người bị bệnh hen suyễn cần rất thật trọng khi sử dụng thực phẩm. Một số thực phẩm có tác dụng kích hoạt cơn hen suyễn nhưng cũng có một số thực phẩm có lợi cho người bị hen suyễn.

Một số thực phẩm tốt cho bệnh hen suyễn

Củ gừng

cu gung

Củ gừng giúp chữa bệnh hen suyễn

Gừng là một trong các gia vị chế biến món ăn hàng ngày. Gừng có chứa hoạt chất gingerol có tác dụng chống nôn, long đàm, chống viêm giúp ức chế đáp ứng miễn dịch thái quá trong hen suyễn. Nghiên cứu tiến hành trên các bệnh nhân bị hen, nếu dùng gừng liên tục trong mỗi ngày, các triệu chứng bệnh hen giảm đi rõ rệt, đặc biệt là triệu chứng thở khò khè và nặng ngực.

Mật ong

mat ong phong benh hen suyen

Mật ong

Mật ong là sản phẩm từ thiên nhiên, có rất nhiều tác dụng chữa bệnh cũng như bồi bổ sức khỏe rất tốt. Một trong những tác dụng của mật ong là có khả năng làm loãng chất đàm nhớt trong phế quản, đồng thời tạo điều tốt cho việc đưa đàm nhớt ra ngoài.

Người bị bệnh hen suyễn nên hòa mật ong vào nước ấm uống hàng ngày sẽ giúp làm giảm bệnh nhanh chóng, đồng thời sức đề kháng cũng tăng lên. Hoặc pha mật ong cùng nước cốt gừng tươi và uống cũng mang lại hiệu quả cao

Hen suyễn là một trong những nhóm bệnh thuộc bệnh hô hấp. Dân gian cũng áp dụng một số món ăn bài thuốc trong hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh. Đó là các bài thuốc từ tỏi, húng quế, cam thảo, cà rốt… Công thức làm như sau:

• Dung dịch tỏi: Hòa 10 – 15 giọt dịch tỏi trong nước ấm sau đó pha nước uống
  • Húng quế: Cho  30 – 40 lá húng quế vào 1 lít nước uống dần trong ngày.
  • Hành tây, mật ong: Lấy ¼ ly nước cốt củ hành tây, 1 muỗng cà phê mật ong và 1/8 muỗng cà phê tiêu đen.
  • Cam thảo, gừng:  hòa trộn cam thảo và gừng với nhau. Dùng nửa muỗng cà phê hỗn hợp này với 1 ly nước. Không được sử dụng ở người bị tăng huyết áp.
  • Nước ép cà rốt, cải bó xôi: Pha 1 ly hỗn hợp gồm 2/3 nước ép cà rốt và 1/3 nước ép cải bó xôi (rau bina hay spinach). Ngày 3 lần, mỗi lần dùng 1 ly.
  • Gừng, nghệ, tiêu đen:  Đem nghiền nhỏ rồi trộn với mật ong cho sền sệt. Mỗi ngày dùng 1 muỗng cà phê hỗn hợn này.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám đông y An Thái. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn.

Di động: 0166.413.5109 – 096.227.2013