Sùi mào gà và những nguy hại

Tin Tức 75℃

Triệu chứng của bệnh

Sau khi nhiễm virus HPV  khoảng 2-9 tháng, bệnh nhân bắt đầu có những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm, hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

Ở đàn ông, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.

Ở phụ nữ thường xuất hiện sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

Nguyên nhân gây sùi mào gà

Nguyên nhân chính gây sùi mào gà là do virus HPV(Human papilloma virus) gây nên. Các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây nên tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc. Cách lây truyền phổ biến nhất HPV có thể truyền từ người này sang người khác trong khi quan hệ tình dục, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục qua đường hậu môn, hoặc những tiếp xúc sinh dục.

Ngoài ra, ở những người có hệ miễn dịch kém nguy cơ nhiễm sùi mào gà cũng rất cao do sùi mào gà có thể bị lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh trên quần áo, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu hay những vết thương hở .

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Những nguy hại của bệnh sùi mào gà

– Tính lây nhiễm cao: Do bệnh sùi mào gà có tính lây nhiễm cao cho nên khi mắc sùi mào gà, bệnh nhân còn có thể mắc thêm một số bệnh khác như HIV, Herpes …(chiếm tỷ lệ 20%-30%).

– Gây khó thụ thai và lây truyền cho thai nhi: Nữ giới bị sùi mào gà nếu không được điều trị thì tổn thương ở cổ tử cung có thể bịt lỗ tử cung, cản trở việc tinh trùng di chuyển vào tử cung. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị mắc bệnh sùi mào gà, virus sẽ qua đường máu lây truyền cho thai thi gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh.

– Bệnh dễ tái phát: sau khi điều trị, sức đề kháng cơ thể bị giảm, vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, có quan hệ với người bị mắc bệnh.v.v. thì nguy cơ nguy cơ tái phát rất cao. Khoảng 50% các trường hợp sùi mào gà sẽ tái phát trong vòng 6 tháng sau điều trị.

– Bệnh có khả năng gây ung thư: Hiện có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có khả năng gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (chiếm khoảng 70-80. Vì vậy, nếu bệnh nhân bị mắc sùi mào gà nếu không điều trị nguy cơ ung thư cao nếu bị mắc HPV típ 16,18.

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà

Đối với bệnh sùi mào gà phòng khám sử dụng máy điện ly tử công nghệ cao, chỉ cần từ 3-5 phút mụn sùi sẽ được loại bỏ.

Ưu điểm của phương pháp này rất an toàn hiệu quả, không đau, không chảy máu, không có tác dụng phụ, ngoài ra bệnh nhân sẽ được dùng thuốc tiêm(như một loại vacxin) để tiêu diệt virut, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch.

Bệnh sùi mào gà làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn

Bệnh nhân chỉ cần điều trị 1 lần bệnh sẽ khỏi dứt điểm không tái phát. Với phương pháp điều trị của phòng khám chúng tôi người bệnh không cần uống thuốc. trong quá trình điều trị bệnh nhân không cần ăn kiêng, Thời gian điều trị nhanh trong ngày. Trong vòng 3 năm cá biệt có những trường hợp tái pháp phòng khám sẽ điều trị miễn phí hoàn toàn. Phòng khám đàm bảo đời sống riêng tư của người bệnh.

Phương pháp điều trị sùi mào gà

Theo các bác sỹ phòng khám An Thái, để phòng tránh bệnh sùi mào gà, chúng tôi khuyên bạn nên quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, chung thủy một vợ- một chồng; tăng cường thể dục thể thao, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, nếu phát hiện đã bị nhiễm bệnh thì nên đi khám và điều trị sớm.

Đến với phòng khám An Thái – Chúng tôi luôn đảm bảo tôn trọng quyền riêng tư của người bệnh, giúp cho bệnh nhân có thể yên tâm điều trị, tuyệt đối không tiết lộ thông tin gây những tình huống ái ngại.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám An thái về phương pháp điều trị sùi mào gà. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể  tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn. Hoặc bạn có thể gọi điện đến đường dây nóng: 046 2731 251 hoặc  0962 272 013.