Sùi mào gà do virus Human PapillomaVirus gây gây nên, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Phụ nữ có bộ phận sinh dục ẩm ướt, bị viêm âm đạo – âm hộ, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, suy giảm hệ miễn dịch có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao và khó điều trị tận gốc hơn so với nam giới.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ

Sùi mào gà ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng. Một số người nhiễm khuẩn cận lâm sàng hoặc có mang virut HPV sẽ không thấy các biểu hiện bằng mắt thường. Bệnh thường phát triển ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tầng sinh môn, quanh lỗ tiểu, quanh hậu môn, bẹn dưới dạng các nốt sần hình như mào gà hay hoa súp lơ, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm, có thể có cuống và hầu như không ngứa, không đau nhưng rất dễ bị chảy máu.

Sùi mào gà ở nữ

Ảnh hưởng của sùi mào gà ở nữ

- Các nốt sùi phát triển lớn sẽ gây khó chịu khi đi lại, vận động.

- Chảy máu: Khi các triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới nặng sẽ gây những cảm giác khó chịu như có những vật lạ ở vùng kín. Bệnh dẫn đến xuất huyết hoặc gây cảm giác đau tức, sưng phù ở vùng kín.

- Với phụ nữ mang thai: Sùi mào gà ở phụ nữ mang thai có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm do thương tổn có thể lan rộng và phá hủy mô, làm tắc đường sinh nở. Khi có thai, u nhú có xu hướng phát triển lớn hơn do nồng độ hoóc môn progesterone tăng. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo sẽ làm cho vùng này giảm khả năng co giãn và gây khó khăn khi sinh, rất dễ gây chảy máu, khó cầm máu do đó có thể đe dọa tính mạng người bệnh, dễ lây truyền từ mẹ sang con, phải sinh mổ chứ không thể sinh thường;

- Ung thư cổ tử cung: bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm là ung thư cổ tử cung. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể tìm thấy virus HPV trong 99.8% trường hợp ung thử cổ tử cung.

Điều trị sùi mào gà ở nữ:

Phòng khám đông y An Thái với trên 10 năm kinh nghiệm, đội ngũ bác sỹ nhiệt tình giàu kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị bệnh chúng tôi đảm bảo bệnh sùi mào gà của bẹn sẽ được loại bỏ sau 3-5 phút điều trị bằng phương pháp điện ly tử công nghệ cao. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn hiệu quả, không đau, không chảy máu, không có tác dụng phụ, ngoài ra bệnh nhân sẽ được dùng thuốc tiêm để tiêu diệt virut, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch. Bệnh nhân chỉ cần điều trị 1 lần bệnh sẽ khỏi hẳn không tái phát, không cần uống thuốc, không cần ăn kiêng, điều trị trong ngày. Trong vòng 3 năm cá biệt có những trường hợp tái phát phòng khám sẽ điều trị miễn phí hoàn toàn và bảo đời sống riêng tư của người bệnh.