Phương pháp điều trị đau vai gáy

Đau vai gáy admin 810℃

đau vai gáy là một bệnh thường gặp ở cả nam và nữ, thường gặp ở độ tuổi 30-50 tuổi, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, công việc hàng ngày.

Đau quanh khớp vai bao gồm: tổn thương phần mềm quanh khớp gồm cơ, gân, bao gân, dây chằng, thần kinh, mạch máu và không bao gồm các tổn thương của xương và diện khớp vai (ổ chảo và đầu trên xương cánh tay).

1. Nguyên nhân đau vai gáy

Hầu hết đau khớp vai đều có nguyên nhân là do tổn thương xương, khớp vai và phần mềm quanh khớp vai. Thường gặp nhất là do chấn thương làm trật khớp vai lần đầu, sau đó sụn viền không thể lành lại làm khớp vai rất dễ trật ra trở lại mỗi khi làm động tác dang và xoay ngoài khớp vai. Có người tuy không bị trật rõ ràng nhưng khớp vai cứ đau khi làm việc ở tư thế vai dang.

benh-dau-khop-vai

Đau vai gáy khiến bạn luôn phiền toái, khó chịu

2. Biểu hiện của bệnh đau vai gáy

• Cảm giác đau nhức vùng vai: Biểu hiện là la đau nhói hoặc đau như dao cắt, cơn đau lan lên đến cổ và ra vùng tay.
  • Vận động ở quanh khớp vai bị hạn chế: Do khớp bị dính liền giữa màng khớp và mô mềm chung quanh, lực cơ giảm yếu dần. Nếu bị nặng thì khả năng hoạt động của khớp khuỷu cũng bị ảnh hưởng.
  • Sợ lạnh: Bên vai bị đau thường sợ lạnh, cho dù trời nắng, bệnh nhân cũng không dám để hở vai.
  • Đè đau: Có điểm đè đau ở khớp vai bị bệnh, một số ít bệnh nhân có điểm đè đau lan rộng ở mô mềm chung quanh khớp vai.
  • Cơ bắp bị co rút và teo nhỏ: Một số cơ ở chung quanh khớp vai như cơ tam giác vai ở thời kỳ đầu có thể bị co rút, về sau bị teo do ít hoạt động, mỏm vai nhô lên.
  • Thay đổi khi chụp xquang: Khi bệnh nhân đi chụp Xquang khớp, đa số kết quả là bình thường, ở giai đoạn sau, một số bệnh nhân có hiện tượng chất xương bị xốp, hóa vôi ở dưới mỏm vai, nhưng không bị phá hủy. Các xét nghiệm khác đều bình thường.

3. Liệu pháp chữa đau vai gáy được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Có nhiều liệu pháp hỗ trợ điều trị viêm quanh khớp vai, bạn đã từng dùng những liệu phương pháp nào?

Thông thường có một số biện pháp sau:

• Dùng thuốc: Thuốc hấp thu thông qua tuần hoàn máu mới có thể thẩm thấu vào mô bệnh, nhưng tuần hoàn máu vùng vai kém, nếu chỉ dùng thuốc đơn thuần hiệu quả hỗ trợ điều trị không cao. Thuốc tây thông thường chỉ có tác dụng giảm đau, giảm bớt các triệu chứng lâm sàng.
  • Vật lý trị liệu: Người bệnh đã từng hỗ trợ điều trị bằng phương pháp xoa bóp, châm cứu đều biết, khi hỗ trợ điều trị người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, sau khi hỗ trợ điều trị xong thường các triệu chứng trở lại như cũ. Vì vậy mà nói, các phương pháp vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu…chỉ giúp cho tuần hoàn máu được cải thiện, tạm thời giảm bớt triệu chứng đau đớn, thông thường chỉ dùng trong trường hợp hỗ trợ điều trị.
  • Phẫu thuật mổ hở (rạch mổ): Về mặt lâm sàng chỉ có khoảng 1% tỷ lệ người bệnh viêm khớp vai được chỉ định phẫu thuật mổ hở (rạch mổ), hiệu quả hỗ trợ điều trị không cao, hơn nữa biến chứng rất cao, bao gồm viêm nhiễm, tổn thương thần kinh, tổn thương mạch máu, cột sống, nội tạng…

4. Những liệu pháp chữa đau vai gáy tối ưu được chuyên gia đầu ngành khuyên bạn nên áp dụng

• Liệu pháp tiểu châm đao

Liệu pháp hỗ trợ điều trị tiểu châm đao là phương hướng phát triển ngoại khoa hiện nay, nhiều báo cáo tổng hợp phân tích bệnh án cho thấy hỗ trợ điều trị viêm khớp vai bằng tiểu châm đao kết hợp uống thuốc bắc, khả năng bệnh chữa khỏi cao hơn rất nhiều so với hỗ trợ điều trị thông thường.

kham benh dau khop vai tai phong kham an thai

Chữa đau khớp vai hiệu quả bằng liệu pháp tiểu châm đao

Ưu điểm nổi bật: Vết tiểu châm đao nhỏ, không đau, không nằm viện, không ảnh hưởng tới công việc và học tập.

– Thường chỉ cần tiểu châm đao từ 1-2 lần là đạt được hiệu quả mong đợi, khỏi bệnh lâu dài.

• Liệu pháp: điện di giải độc khớp, thuốc bắc dưỡng khớp

Liệu pháp:“ Điện di giải độc khớp, thuốc bắc dưỡng khớp” là sử dụng thiết bị điện di hỗ trợ ion thuốc thấm nhanh vào mô bệnh, tác dụng đến tận căn nguyên của bệnh, điện phân giải cặn bã viêm nhiễm, giải độc mô khớp, làm sạch tổ chức khớp. Sử dụng thuốc bắc hoạt huyết hóa ứ, dưỡng gân bổ cốt. Thông qua hỗ trợ điều trị đau vai gáy, đạt được hiệu quả bóc tách viêm dính các gân cơ, tiêu diệt viêm nhiễm, khôi phục tổn thương, thúc đẩy tế bào xương tái sinh, hình thành xương mới, nuôi dưỡng gân cơ dây chằng khớp, làm cho khớp vai khôi phục chức năng bình thường, từ đó đạt được mục đích hỗ trợ điều trị bệnh .

Ưu điểm khiến bạn lựa chọn đầu tiên: hiệu quả thuốc gia truyền hàng trăm năm kiểm chứng, vừa tác dụng tới triệu chứng của bệnh, vừa tác dụng tới gốc của bệnh, 1-2 liệu trình bệnh nhanh  khỏi, ổn định lâu dài.

Nhắc nhở bạn đọc: Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm quanh khớp vai rất nhiều, liệu pháp tiểu châm đao là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh được nhiều người lựa chọn, hơn nữa phòng khám An Thái rất có kinh nghiệm về liệu pháp đông tây y kết hợp hỗ trợ điều trị như: tiểu châm đao, điện di giải độc khớp, thuốc bắc dưỡng khớp đã thành công hỗ trợ điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân viêm quanh khớp vai, hơn nữa phòng khám An Thái  không ngừng tự cải tiến, nâng cao tay nghề của bản thân mình để phục vụ người bệnh ngày càng hiệu quả. Nếu bạn đang bị viêm quanh khớp vai, bạn có thể đặt lịch khám ngay để sớm đến khám và hỗ trợ điều trị.