Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại

Bệnh Trĩ 46℃

Bệnh trĩ ngoại không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây khó chịu, viêm nhiễm, đau đớn, sưng tấy cho người bệnh. Bệnh là do chứng giãn tĩnh mạch thuộc đám rối tĩnh mạch trĩ dưới búi trĩ nổi lên ở ngoài hậu môn được da che phủ.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

– Xuất hiện búi trĩ nằm dưới đường lược, phía ngoài hoặc bờ hậu môn.

– Búi trĩ phồng có màu đỏ sẫm, bề mặt khô, phủ bởi một lớp da ở bề mặt bên ngoài.

– Vùng bị bệnh trĩ ngoại có thể dễ dàng nhìn thấy được không thể đưa vào trong hậu môn được và không dễ bị chảy máu.

– Khi có huyết khối trong búi trĩ ngoại, các cục huyết khối là các nốt màu tím sẫm, ấn có cảm giác cứng chắc và đau. Búi trĩ ngoại bị huyết khối có thể diễn tiến xơ hoá sau 10-14 ngày, tạo thành mẫu da thừa.

Dấu hiệu mắc bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại

Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại

Phương pháp nội khoa

Ở phương pháp này thường dùng thuốc điều trị là chính. Thuốc chữa trị bệnh trĩ có 2 loại:

– Thuốc uống: có dạng viên nang hoặc nén. Thuốc này có tác dụng tăng tính thẩm thấu, tăng độ vững thành mạch, giảm sưng, phù nề, cầm máu đối với bệnh nhân có búi trĩ bị chảy máu, co búi trĩ.

– Thuốc đặt hoặc thuốc bôi: thường dùng thuốc mỡ hoặc thuốc đặt để bôi lên vùng bị tổn thương có tác dụng tại chỗ. Các loại thuốc này có hoạt chất giảm đau, giảm ngứa, sát trùng, chống viêm nhiễm. Loại thuốc này chỉ làm giảm triệu chứng chứ không có tác dụng điều trị triệt để bệnh. Các loại thuốc đạn đặt vào trong vùng hậu môn nhưng thường là để chữa trị nội hơn.

Thuốc y học cổ truyền: Điều trị bằng thuốc y học cổ truyền không chỉ triệu chứng mà còn điều trị tận gốc nguyên nhân của bệnh.Điều trị bằng y học cổ truyền phải kéo dài thời gian từ 1-2 tháng và đó là các bài thuốc chữa trĩ cổ phương, các loại thuốc đã hiện đại hóa từ các bài thuốc đông dược. Ngoài ra, bản thân người bệnh phải kiêng khem trong sinh hoạt, dinh dưỡng theo lời dặn của thầy thuốc”.

Lưu ý bệnh nhân tuyệt đối không tự mua thuốc ngoài mà phải dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ bởi ngoài điều trị bệnh trĩ ngoại còn phải điều trị các bệnh liên quan gây ra bệnh như táo bón, đường ruột …

Trị  bệnh trĩ ngoại bằng thuốc bắc

Trị bệnh trĩ ngoại bằng thuốc bắc

Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ

1. Cắt bỏ từng búi trĩ cùng với phần da niêm phủ lên trên, bảo tồn lớp cơ thắt trong nằm bên dưới.

2. Sau khi cắt, hai mép vết thương có thể được khâu đóng hay để hở.

3. Nếu chọn khâu đóng: Khâu đóng hai theo chiều dọc đối với búi trĩ nhỏ. Đối với búi trĩ lớn hay trĩ vòng, khâu đóng theo chiều ngang.

4. Cắt trĩ khâu đóng

Quan niệm về phẫu thuật cắt trĩ ngày nay đã có nhiều thay đổi. Nguyên tắc bảo tồn tối đa phần da của ống hậu môn luôn được tuân thủ. Phần trĩ ngoại, có thể được để lại, dần dần sẽ bị teo khi uống thuốc khi sự thông nối với phần trĩ nội đã bị cắt đứt.

Bệnh trĩ ngoại không được khuyên nên điều trị bằng phương pháp phẫu thuật, trừ khi bệnh trĩ đã đến giai đoạn cuối sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại như : bị nhiễm trùng và sưng tấy thậm chí lở loét. Đặc biệt lưu ý phẫu thuật trĩ tuy đơn giản nhưng nếu không cẩn thận đã có trường hợp tử vong vì phẫu thuật ở các cơ sở không đạt tiêu chuẩn. Sử dụng thuốc vẫn là sự lựa chọn đầu tay của các bác sĩ hiện nay. Y học cổ truyền với nhiều bài thuốc cổ phương như Hoè giác tán, Hoè giác hoàn, có tác dụng chữa trị bệnh trĩ hiệu quả.

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân. Nếu bạn có nhu cầu điều trị bệnh hay các vấn đề sức khỏe có liên quan có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 043.7379.064 hoặc 0166.413.5019 hoặc click chat now trên hệ thống website của phòng khám để được  tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.