Những nguy hại của kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều 52℃

Kinh nguyệt không đều là bệnh thường gặp ở nữ giới. Biểu hiện của bệnh là tình trạng rối loạn kinh nguyệt, máu kinh quá nhiều hoặc quá ít và biến đổi màu sắc. Nguyên nhân kinh nguyệt không đều vô cùng phức tạp, không chỉ do các bệnh phụ khoa như polyp tử cung mà ngay cả thói quen sinh hoạt không tốt cũng có thể dẫn đến bệnh.

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không

Vô sinh: kinh nguyệt không đều khiến chị em khó đoán biết thời kỳ rụng chứng, có trường hợp còn không xác định nổi thời điểm này nên rất dễ ảnh hưởng đến kế hoạch cũng như khả năng thụ thai. Ngoài ra bệnh thường do các bệnh phụ khoa gây ra, những bệnh này nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh.

Đau đầu: tỷ lệ đau đầu ở nữ giới cao hơn nam giới, đau đầu có liên quan đến sinh lý và có liên quan đến kinh nguyệt, chiếm 20% tỷ lệ đau đầu ở nữ giới.

Nguy hại của kinh nguyệt không đều

Thiếu máu: triệu chứng kinh nguyệt không đều là ra máu kinh ra nhiều, kéo dài dẫn đến thiếu máu, xuất hiện đau đầu, mệt mỏi, nhịp tim loạn, thở gấp… trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Gây bệnh ác tính:  phụ nữ  bị bệnh u xơ tử cung,  u nang buồng trứng nếu không nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh ác tính khác.

Rối loạn nội tiết tố: Ở những độ tuổi khác nhau chức năng nội tiết tố cũng khác nhau, đặc biệt là phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh.

Chảy máu bất thường ở tử cung: bao gồm kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài lâu ngày, thường là do u xơ cổ tử cung, polyp nội mạc tử cung, tăng sản nội mạc tử cung, dị thường ở nội mặc cổ tử cung… hoặc những người kinh nguyệt quá ít, lượng máu kinh và tần xuất quá ít; những người chu kì kinh dưới 25 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày,… Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chảy máu bất thường ở tử cung có thể là do nguyên nhân cục bộ, do nguyên nhân nội tiết, do bệnh lí toàn thân…

Trên đây là những thông tin của phòng khám đông y An Thái về bệnh phụ khoa. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng 043.7379.064096.227.2013 hoặc click chat now để các chuyên gia chuyên khoa của chúng tôi tư vấn cho bạn.