Khi bị Viêm xoang, phần lớn trường hợp là viêm đa xoang, tức viêm nhiều xoang cùng lúc. Thời điểm chuyển mùa cũng là lúc bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang dị ứng được dịp hoành hành, gây nhiều khó chịu cho người bệnh. Những hiểu biết nhất định về bệnh sẽ giúp bạn giảm bớt những phiền toái do viêm xoang gây ra.

Những lưu ý khi bị viêm xoang:

– Đeo khẩu trang khi đi đường và đi làm công việc nhiều bụi bặm. Tránh những nơi không khí ô nhiễm, tránh ăn các thức ăn đã có tiền sử dị ứng đây là những tác nhân kích thích khiến bạn bị viêm xoang.

benh viem xoang mui

Bệnh viêm xoang mũi

– Chú ý điều tiết sinh hoạt ăn uống điều độ, giữ ấm cơ thể hợp lý, không tắm lạnh khi người đang có mồ hôi.

– Người bệnh viêm xoang nên tránh sữa và sản phẩm từ bơ sữa nếu muốn đẩy lùi viêm xoang. Trong rãnh xoang, chất nhầy sẽ làm hỏng đường dẫn lưu, không khí khó mà đi lên hoặc xuống, tạo một môi trường lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn. Tranh luận chưa có lời giải đáp hiện nay là liệu các sản phảm sữa có thể tăng quá trình sản sinh chất nhầy hay chỉ làm nước mũi đặc thêm thành mủ. Tuy nhiên, khi đã xuất hiện triệu chứng bệnh thì tình trạng khó thở và khó chịu là như nhau.

– Không đi bơi khi đang trong giai đoạn viêm mũi xoang.

– Khám và điều trị sớm các biểu hiện ở mũi, họng… để tránh bị viêm xoang mãn tính.

– Tránh lạm dụng thuốc đặc biệt kháng sinh, corticoid, aspirin…

– Luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

– Nếu có điều kiện nên chuyển đến sống ở vùng có khí hậu ôn hòa, khô ráo, môi trường sống trong lành, ít bị ô nhiễm có thể giúp bệnh ổn định.

– Một trong những biện pháp giảm viêm xoang hiệu quả tại nhà là xông xoang mũi trong nước nóng, dùng khăn trùm đầu để hít thở cùng với hơi nóng bốc lên từ nước nóng. Một cốc trà nóng cũng có thể là một liệu pháp xông hơi tốt cho mũi. Hơi nước và độ ẩm vào mũi, miệng và phía sau họng sẽ làm mũi đặc tan chảy

– Khi thấy biểu hiện của viêm xoang bạn cần chú ý đi khám tại các chuyên khoa tai mũi họng để sớm có biện pháp khắc phục và điều trị. Bị viêm xoang cấp có thể dẫn đến các biến chứng gây bệnh viêm họng, viêm tai, rối loạn tiêu hóa.

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn.

Di động: 0166.413.5109 – 096.227.2013