Những biến chứng của bệnh rò hậu môn

Bệnh hậu môn 77℃

Rò hậu môn là hậu quả của áp xe hậu môn không được điều trị sớm khi vỡ tạo thành đường rò. Khi  lỗ rò đã hình thành thì xuất hiện những cơn đau ngắt quãng và mủ chảy ra từ một lỗ ở tầng sinh môn hoặc ở cạnh hậu môn cơn đau tăng lên khi mủ không chảy ra và giảm đau khi có mủ thoát ra. Trường hợp có lỗ trong ở trực tràng to thì có thể thấy phân chảy ra ở lỗ rò ngoài.

Biến chứng của bệnh rò hậu môn

Đứt cơ thắt

Là biến chứng đáng sợ nhất hậu quả là đi cầu không tự chủ. Việc phục hồi cơ thắt khá khó khăn không phải phẫu thuật viên nào cũng giải quyết được. Nếu ở cơ sở chưa có kinh nghiệm nên gửi bệnh nhân đến một cơ sở y tế chuyên sâu.

Nhiễm trùng chảy mủ

Khi lỗ rò bị nhiễm trùng phát viêm sẽ gây đau ở hậu môn, loét chảy mủ  mủ kích thích da cục bộ hậu môn gây ngứa. Bệnh không điều trị kịp thời có thể khiến thể chất suy nhược, thiếu năng lượng, giảm sức đề kháng…

Biến chứng của bệnh rò hậu môn

Tăng số lượng lỗ rò

Rò hậu môn có thể lây lan đến khoảng cơ xung quanh hình thành rò hậu môn đa phát, rò phức tạp gây khó khăn trong điều trị, ảnh hưởng đến sự co khép của hậu môn, đại tiện khó khăn và có cảm giác đại tiện không hết.

Nguy cơ ung thư

Rò hậu môn đa phát có thể hình thành lỗ rò trực tràng âm đạo, trực tràng niệu đạo và trực tràng bàng quang, bệnh lâu không khỏi dễ biến chứng ung thư.
Hẹp hậu môn
Biến chứng này ít gặp song nếu cắt đốt nhiều bằng dao điện vùng cơ thắt gây hoại tử cơ thắt sẽ tạo ra biến chứng teo hẹp lỗ hậu môn, đây là một biến chứng khó điều trị, không xuất hiện ngay sau mổ mà có khi xuất hiện sau vài tháng đến hàng năm sau, do đó cần lưu ý khi cắt đốt đường rò bằng dao điện.

Bí tiểu:

Sau khi phẫu thuật rò hậu môn một số ít xảy ra hiện tượng bí tiểu, nếu xuất hiện hiện tượng này cần phải dùng phương pháp như chườm nóng, châm cứu, thuốc giãn cơ…nếu các phương pháp trên không có hiệu quả cần phải dùng phương pháp thông tiểu.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám đông y An thái về bệnh hậu môn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể  tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn. Hoặc bạn có thể gọi điện đến đường dây nóng:  043.7379.064 – 043.734.0908 hoặc  0962 272 013