Nguyên nhân gây bệnh rong huyết

Phụ khoa 53℃

Thế nào là rong huyết?

Rong huyết là hiện tượng xuất hiện máu ở đường sinh dục phụ nữ ngoài những ngày kinh. Bệnh do tử cung, cổ tử cung bị tổn thương hoặc do mắc các bệnh như viêm loét, ung thư, polyp tử cung vì vậy khi thấy các triệu chứng của bệnh rong huyết bệnh nhân nên đến các địa chỉ y tế tin cậy để được kiểm tra chuẩn đoán bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh rong  huyết

Rong huyết ở tuổi vị thành niên

Do các tuyến dưới đồi, tuyến yên, buồng trứng chưa hoàn chỉnh nên hormone thường bị rối loạn gây hiện tượng rong huyết. Vì chỉ là rối loạn sinh lý nên sau khi có kinh nguyệt một vài năm các rối loạn này sẽ dần dần trở lại bình thường và ít để lại các thương tổn.

Nguyên nhân gây bệnh rong huyết

Rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh

Nguyên nhân gây rong huyết ở độ tuổi này cũng là do rối loạn hệ thống điều hòa hormone dưới đồi, tuyến yên, buồng trứng nhưng không phải do các tuyến này chưa hoàn chỉnh mà do đã bước vào giai đoạn suy tàn hoặc do các thương tổn thực thể ở tử cung, cổ tử cung. Ở tuổi này bệnh thường kèm theo các rối loạn khác như đa kinh, cường kinh, ít kinh, kinh thưa, thống kinh.

Trên đây là những thông tin của phòng khám đông y An Thái về bệnh phụ khoa nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng 043.7379.064096.227.2013 hoặc click chat now để các chuyên gia chuyên khoa của chúng tôi tư vấn cho bạn.