Bệnh hậu môn admin 60℃

Nứt kẽ hậu môn là vết loét do lớp da ống hậu môn dưới vùng nếp nhăn bị nứt ra, hướng của nó tạo thành hình bình hành với ống hậu môn dài khoảng 0,5cm -1cm, hình thoi hoặc hình oval. Bệnh gây rắc rối cho người bệnh về sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày.Thời kì đầu chỉ có một vết nứt nhỏ trên da ống hậu môn, đôi khi có thể nứt đến các mô dưới da hoặc tầng cơ vòng, thường gây đau đớn, khó khép lại.

– Do nhiễm trùng:

Đây là nguyên nhân chính gây bênh. Ngoài ra nhiễm trùng có thể gây viêm hậu môn cấp và mãn tính. Nứt kẽ hậu môn là do những người mắc bệnh trĩ nội, hay polyp hậu môn bị nhiễm trùng hoặc bị vi khuẩn xâm nhập thông qua lỗ tuyến hậu môn để vào tuyến hậu môn, hình thành mủ trong niêm mạc ống hậu môn, sau đó bị rò và lở loét. Viêm khối huyết tĩnh mạch cũng có thể dẫn đến bệnh nứt kẽ hậu môn.

– Do thói quen đại tiện không tốt

Ngồi trong nhà vệ sinh lâu để đọc báo làm cho máu bị dồn ứ ở trực tràng. Vừa đại tiện vừa hút thuốc dễ gây táo bón. Đại tiện rặn quá mức, rặn liên tục khiến cho máu bị ứ cục bộ, vùng hậu môn lại chịu lực tác động mạnh gây nứt kẽ hậu môn.

– Táo bón

Nứt kẽ hậu môn do táo bón gây ra chiếm 14%-24%, là do tâm lý người bệnh sợ đại tiện, lâu dần gây táo bón và hình thành nứt kẽ.

– Vết thương ngoài

Phân khô rắn hoặc có dị vật dễ gây nên những tổn thương cho lớp da ống hậu môn, đó cũng là nguyên nhân gây bệnh nứt kẽ hậu môn.

– Co thắt cơ vòng

Do tổn thương ống hậu môn hoặc kích thích của chứng viêm làm cho cơ vòng hậu môn ở trong trạng thái co thắt, điều này làm ống hậu môn căng ra dễ gây tổn thương và nứt kẽ.

Bệnh nhân nứt kẽ hậu môn nhất định cần phải điều trị chuyên khoa. Hiện nay chưa có một loại thuốc đặc hiệu nào cho căn bệnh này, nhưng nứt kẽ hậu môn và trĩ là hai bệnh hoàn toàn khác nhau. Vì vậy nếu dùng thuốc chữa  bệnh trĩ để chữa nứt kẽ thì không thể hồi phục triệt để.

Nếu bạn quan tâm đến bệnh hậu môn vui lòng liên hệ đến phòng khám An Thái để được các bác sĩ thăm khám cụ thể và điều trị. Số điện thoại đường dây nóng : 0243.7379.064 hoặc 096.227.2013 hoặc click chat now trên hệ thống website của phòng khám để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.