Lời khuyên cho bệnh nhân viêm loét dạ dày

Bệnh dạ dày 44℃

Lời khuyên cho bệnh nhân viêm loét dạ dày

Không nên ăn, uống đồ lạnh

Bệnh nhân Viêm loét dạ dày có chức năng tiêu hóa kém ăn lạnh dễ bị kích thích đường tiêu hóa khiến bệnh nặng hơn. Sau khi ăn thức ăn vẫn còn tồn tại trong dại dày và các cơ quan tiêu hóa khác nếu ngay lập tức uống đồ lạnh sẽ khiến cho dạ dày phải mở rộng mạch máu, làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan khác và cản trở quá trình tiêu hóa.
Nước lạnh cũng dễ kích thích khiến nhu động đường tiêu hóa tăng nhanh, ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, làm loãng dịch dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa. Ngoài ra, người già bị rối loạn chức năng tiêu hóa khả năng chịu lạnh cũng giảm không nên ăn nhiều đồ lạnh để không gây ra các rối loạn tiêu hóa.

Bệnh nhân viêm loét dạ dày

Ăn uống đúng quy củ:

Khi ăn nhai không kỹ, ăn nhanh, nuốt vội thức ăn chưa được nghiền nhỏ sẽ kéo dài thời gian lưu giữ thức ăn trong dạ dày, dẫn tới tổn thương niêm mạc dạ dày. Nhai chậm, nhai kỹ có thể tăng tiết dịch tụy, từ đó làm cho dịch mật và axit hydrochloric giảm, rất có lợi cho dạ dày. Ăn quá no cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ,  dễ tăng cân. Đồng thời còn có thể kích thích niêm mạc dạ dày bài tiết quá nhiều axit hydrochloric  gây viêm loét dạ dày

Không nên ăn thức ăn nhiều gia vị

Bệnh nhân viêm loét dạ dày trong ăn uống những thực phẩm khiến cơn đau tăng lên, đầy bụng, sinh hơi, tiêu chảy thì cần kiêng hoặc hạn chế dùng. Bệnh nhân cũng nên hạn chế ăn thức ăn nhiều gia vị như chiên, hun khói hay đồ nướng… Không ăn đồ ăn có tính axit mạnh hay chứa cafein  như trà, cà phê… Chè xanh rất tốt với người bình thường nhưng rất hại với người đau dạ dày, làm cho cơn đau dạ dày tăng lên, nhất là chè xanh đặc và uống vào lúc đói.

Đối với trái cây và rau quả

Bệnh nhân dạ dày cần tránh một số loại thực phẩm như súp lơ xanh, bắp cải vì chúng chứa nhiều chất xơ khi đi vào đường ruột dễ sinh nhiều khí gây đầy bụng.
Dưa chuột, dưa hấu có tính lạnh người đau dạ dày ăn vào gây đầy bụng, tiêu chảy. Dứa có nhiều a-xít hữu cơ và có một số enzyme có tác dụng làm tiêu protein, không có lợi cho người đau dạ dày, làm tăng viêm loét niêm mạc dạ dày. Đu đủ xanh có chứa nhiều papain trong nhựa làm mòn niêm mạc dạ dày, người đau dạ dày không nên ăn.

Thức ăn chữa Viêm loét dạ dày

Không tập thể dục ngay sau khi ăn

Sau khi ăn không nên tập thể dục, đặc biệt là với người có bệnh dạ dày. Tốt nhất sau bữa ăn bạn nên nghỉ ngơi để thức ăn có thời gian tiêu hóa, dạ dày có sự tập trung để “làm việc”. Vì vậy, nếu muốn đi bộ thì hãy chờ 30 phút sau bữa ăn.

Uống trà ấm

Trà ấm là thức uống lý tưởng đối với bệnh nhân dạ dày nhiệt độ uống tốt là từ 30-32 độ C. Nhiệt độ thấp hơn là lạnh hơn so với dạ dày, dễ gây co thắt mạch máu, dẫn đến phòng vệ của dạ dày giảm, ảnh hưởng tới sức khỏe của nó.

Mát xa trước khi đi ngủ

Sau khi ăn tối, trước khi đi ngủ bạn có thể xoa tay của bạn xung quanh rốn 64 vòng theo chiều kim đồng hồ. Kết thúc chà tay của bạn ở vùng bụng dưới. Thao tác đơn giản này không chỉ giúp duy trì trạng thái ổn định cho dạ dày mà còn kích thích dạ dày hoạt động tốt hơn, tránh lo lắng, giận dữ và các kích thích cảm xúc tiêu cực khác.

Xoa bụng trước khi ngủ

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn.

Di động: 096.227.2013 – 096.227.2013