Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng đến khoảng 30% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh có các biểu hiện như lượng máu kinh ra không đều hay thời gian ra máu có sự chênh lệch giữa các chu kỳ kinh, máu kinh xuất hiện ở đầu hoặc giữa chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu có thể quá nhiều hoặc quá ít. Sau đây các bác sỹ chuyên khoa phụ khoa của phòng khám đông y An Thái chúng tôi sẽ đưa ra những điều cần lưu ý đối với bệnh kinh nguyệt không đều:

Kinh nguyệt không đều cần lưu ý:

- Hạn chế ăn cay, các món xào, rán nhiều. Tránh ăn những thức ăn lạnh, sống và có chất kích thích, nên uống nhiều nước, giữ cho đại tiện không bị trở ngại. Những bạn nữ có máu nóng trong kỳ kinh phải ăn nhiều trái cây và rau củ, tránh ăn hành, tỏi, gừng và các thức ăn dễ gây nóng… Với người có thể chất yếu nên tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều loại thịt gia cầm, thịt lạc, đậu đỏ, lạc, uống sữa.

- Trước sau kì kinh thường có các biểu hiện khí hư ra dạng trong, hơi đau lưng, đau đầu, ù tai thì do yếu thận chị em nên giữ chế độ sinh hoạt cũng như nghỉ ngơi hợp lý, tiết chế quan hệ vợ chồng, hạn chế thức khua.

Kinh nguyệt không đều cần lưu ý

– Giữ ấm bụng để bụng không bị nhiễm lạnh. Trong kì kinh nguyệt, phải đảm bảo giữ ấm cho bụng dưới, không tắm nước lạnh, không ăn thức ăn có tính hàn. Nếu tình trạng đau bụng kéo dài, nên xoa dầu gió gừng để làm bụng ấm lên, có tác dụng nhất định hạn chế cơn đau.

- Duy trì tâm trạng thoải mái. Các bạn nữ nên học cách điều chỉnh tâm lý, tìm cách giải tỏa tâm lý khi gặp chuyện không vui, không nên để cảm xúc chi phối quá nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

– Nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục tránh các hiện tượng nấm, ngứa dễ sinh bệnh phụ khoa, trong kỳ kinh không nên quan hệ tình dục.

- Nên sử dụng quần lót bằng vải cotton, thun lạnh để tạo độ khô thoáng cho bộ phận sinh dục. Thường xuyên vệ sinh, thay quần lót để hạn chế các bệnh nấm ngứa, bệnh phụ khoa.

Trên đây là những thông tin của phòng khám đông y An Thái về bệnh phụ khoa. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng 043.7379.064096.227.2013 hoặc click chat now để các chuyên gia chuyên khoa của chúng tôi tư vấn cho bạn.