Gót chân là gì?

Gót chân là một phần nhỏ của cơ thể nhưng khi bị đau thì có thể ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể của chúng ta. Đau gót chân là một bệnh lý rất thường gặp, khó điều trị và hay bị tái phát nếu chân không được chăm sóc đặc biệt.

Theo các bác sỹ tại phòng khám đông y An Thái, đau gót chân  là do ngoại cảm phong, hàn, thấp tà xâm nhập làm cho khí huyết không thông.

Ngoài ra còn do thận yếu, làm tắc mạch khí của túc thiếu âm thận, bắt đầu từ huyệt dũng tuyền ở giữa lòng bàn chân, tiếp đến huyệt nhiên cốc, rồi đến huyệt thái khê. Thái khê huyệt vị ở vào mặt trong phía sau mắt cá chân, chỗ lõm giữa gân gót và nơi nhọn của mắt cá trong.

Tiếp theo là huyệt đại chung ,là huyệt nằm trong chỗ lõm vùng gân gót bám vào. Chiếu hải và thủy tuyền là hai huyệt cũng được khu trú trong vùng gót chân của chúng ta. Và  kinh lạc chẩn là một cách để thầy thuốc đông y chẩn đoán bệnh qua những bất thường như đau, tê, ngứa hay ẩm ướt dọc theo lộ trình mà các đường kinh của lục phủ ngũ tạng đi qua.

Điều này lý giải cho chúng ta biết  bệnh lý đau gót chân mà không tìm ra nguyên nhân, sau khi đã sử dụng các biện pháp cận lâm sàng thích hợp , sẽ rất khó có thể điều trị được triệt để.

Tuy nhiên để xác định được là đau gót chân do yếu thận, bệnh nhân cần đến ngay phòng khám đông y An Thái- 58 phố Sơn Tây- Ba Đình- Hà Nội để được thăm khám và tư vấn kịp thời.

đau gót chân

Phương pháp điều trị  đau gót chân

Các bác sỹ tại phòng khám chúng tôi với kinh nghiệm lâm sàng phong phú, kết hợp nhuần nhuyễn giữa y học cổ truyềny học hiện đại, từ đó có những phương pháp hữu hiệu nhất cho từng bệnh nhân.

Tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có những bài thuốc đặc trị, đúng thuốc đúng bệnh. Ngoài việc sử dụng thuốc đông y, phòng khám còn có phương pháp tân châm huyệt vị gọi là “tiểu châm đao”, phương pháp này đòi hỏi bác sỹ phải tìm đúng huyệt vị  và vị trí cần châm, nó là sự kết hợp giữa liệu pháp châm cứu của y học cổ truyền và nguyên lý mổ ngoại khoa của y học hiện đại.

Phương pháp châm cứu này chính là dựa trên lý thuyết kinh điển của đông y là “thông bất thống, thống bất thông”, có nghĩa là nếu kinh lạc lưu thông, khí huyết tuần hoàn bình thường thì không đau, còn nếu đau tức thì không thông.

Vì vậy để đạt được mục đích điều trị , tiểu châm đao có tác dụng tách rời các vết sẹo ra khỏi đường kinh lạc, mạch máu, thần kinh, làm lưu thông tuần hoàn khí huyết, với đặc điểm có thể thâm nhập vào bên trong cơ thể để tiến hành bóc tách, cắt cạo sự dính kết của mô mềm, làm lưu thông chỗ bị tắc nghẽn, phục hồi chức năng vận động của các gân cơ về vị trí cân bằng.

Phương pháp dùng tiểu châm đao, chỉ cần châm một lần đã đạt hiệu quả rõ rệt.

Phòng khám đông y An Thái – chuyên khoa bệnh xương khớp
Địa chỉ: số 58 – Sơn Tây – Ba Đình – Hà Nội