Điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Thoái Hóa Khớp 61℃

Định nghĩa thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ là một trong những tên gọi của tình trạng bệnh lý thoái hóa hệ thống xương cột sống do nhiều nguyên nhân khác nhau trong công việc, lao động, hoạt động, tuổi tác, bắt đầu bằng những hiện tượng hư khớp ở các diện thân đốt, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng, dần dần về sau xuất hiện hiện tượng thoái hóa các đốt sống, gây đau vùng cổ, nhất là khi vận động vùng cổ.

Thoái hóa đốt sống cổ gây đau cả một vùng từ gáy, bả vai, trán, đỉnh đầu… rất hay gặp ở những người cao tuổi, người làm việc văn phòng. Nếu không được chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ gây nhiều biến chứng.

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ:

• Người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như: Đau cổ, cứng cổ khi vận động, khó xoay chuyển đầu. Đau nhức, mỏi vai gáy, ảnh hưởng tới tư thế đầu cổ, đau lan lên đầu, có thể nhức đầu ở vùng chẩm, vùng trán, đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay ở một bên hay ở cả hai bên.
  • Có cảm giác cứng gáy, ấn vào vị trí đốt sống có điểm đau, nặng hơn có thể dẫn đến hiện tượng tê bì một hoặc hai cánh tay lan rộng xuống các ngón tay, để lâu dễ dẫn đến hiện tượng teo cơ. Thậm chí có những bệnh nhân bị thoái hóa lâu năm có thể thêm các triệu chứng như đau cánh tay, buốt đến bàn tay, luôn cảm thấy đau đỉnh đầu và tức hốc mắt…
Thoái hóa đốt sống cổ

• Ngoài ra người bệnh còn thấy các triệu chứng đau đầu chóng mặt do vị trí thoái hóa chèn ép dây thần kinh, tuần hoàn máu lên não kém gây ra.
  • Ngày nay, bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ ngày càng tăng do thói quen làm việc sai tư thế trong thời gian dài. Ngoài ra, có thể do chế độ ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng, thiếu các chất khoáng, canxi… Đáng nói là bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, nhiều người từ 20 – 30 tuổi đã có triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ.
  • Thoái hóa đốt sống ở cổ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động cho người bệnh. Tỷ lệ mắc bệnh đều gặp cả hai giới nam và nữ gần như ngang nhau.
  • Nếu không được dự phòng và điều trị sớm dễ trở thành thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và biến chứng sang nhiều bệnh thoái hóa xương khớp phức tạp khác.

Phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ:

Hiện nay phòng khám chúng tôi sử dụng liệu pháp Tiểu châm đao trong điều trị bệnh này Đặc biệt dùng phương pháp ” tiểu châm đao ” là loại tân châm huyệt vị rất độc đáo, chỉ cần châm 1 lần cũng đã đem lại kết quả nhất định, phương pháp này đã được sử dụng rất thành công và hiện nay đang được áp dụng tại phòng khám đông y An Thái số 58 Sơn Tây, Ba Đình, Hà Nội và được rất nhiều bệnh nhân tín nhiệm.

Tiểu châm đao có tác dụng tách rời các vết sẹo theo đường kinh lạc, mạch máu, thần kinh,làm lưu thông tuần hoàn khí huyết, với đặc điểm có thể xâm nhập vào sâu bên trong cơ thể tiến hành bóc tách, cắt cạo sự dính kết của mô mềm làm lưu thông chỗ bị tắc nghẽn, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép phục hồi chức năng vận động của các gân cơ về vị trí cân bằng.

Chuyên khoa bệnh xương khớp – phòng khám an thái
Địa chỉ: số 58 – Sơn Tây – Ba Đình – Hà Nội
Điện thoại: 043.737.9064 – 043.734.0908