Dấu hiệu của bệnh trầm cảm

Bệnh Thần Kinh admin 109℃

Trầm cảm là bệnh thường gặp trong cuộc sống bộn bề, áp lực. Bệnh xuất hiện hành vi tiêu cực, thậm chí tự sát.

Dấu hiệu của bệnh trầm cảm

Hiện tượng trống giỗng, trống trải hay buồn chán kéo dài mà không thể tìm ra nguyên nhân.

Thái độ bi quan ngay cả trong hoàn cảnh rất bình thường và lúc nào cũng bi quan không cần lí do thì trầm cảm có thể là thủ phạm đứng sau mọi việc.

Không có một nguyên do xác đáng mà vẫn luôn có cảm giác lo lắng về hiện tại hay tương lai thì đó gia đoạn khởi phát của bệnh trầm cảm.

– Hay mệt mỏi: Nếu triệu chứng này kèm theo các dấu hiệu nói trên thì đó có thể là dấu hiệu trầm cảm. Người bị trầm cảm hay có cảm giác mệt mỏi và lo lắng không lí do, thường có thể kèm theo mất ngủ kéo dài.

Dấu hiệu bệnh trầm cảm

– Căng thẳng nghĩ tới tự vẫn: thường xuyên nghĩ tới việc tự vẫn và thường tự hỏi mình sống để làm gì.

– Cảm thấy cuộc sống không còn hứng thú, đi đứng chậm, cảm giác nặng nề, mệt mỏi, không còn sức khỏe làm việt, thấy mọi người vui chơi cũng không quan tâm.

–  Đầu óc khó tập trung, do dự không “quyết” được, không đối phó được.

–  Lo lắng vô cớ, ám ảnh bệnh tật vô lý, có từng cơn sợ sệt nhưng lại dễ giận.

– Người còn đi làm thì giao tiếp miễn cưỡng, né tránh lời thăm hỏi, gắng gượng làm hết việc, đãng trí, cảm thấy bế tắc.

Những điều chú ý khi thấy triệu chứng trầm cảm

– Khi bị trầm cảm phải trấn an, quan tâm và nhanh chóng đưa bệnh nhân đi khám tại các cơ sở uy tín để tránh cơn trầm uất, quẫn trí.

–  Bệnh nhân đã tìm cách quyên sinh phải “cấp cứu” bệnh viện gần nhất.

Trên đây là những thông tin của phòng khám đông y An Thái về bệnh thần kinh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng 043.7379.064096.227.2013 hoặc click chat now để các chuyên gia chuyên khoa của chúng tôi tư vấn cho bạn.