Dấu hiệu bệnh nứt kẽ hậu môn

Bệnh hậu môn admin 110℃

Nứt kẽ hậu môn là vết loét do lớp da ống hậu môn dưới vùng nếp nhăn bị nứt ra, hướng của nó tạo thành hình bình hành với ống hậu môn dài khoảng 0,5cm -1cm, hình thoi hoặc hình oval. Bệnh gây rắc rối cho người bệnh về sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày.Thời kì đầu chỉ có một vết nứt nhỏ trên da ống hậu môn, đôi khi có thể nứt đến các mô dưới da hoặc tầng cơ vòng, thường gây đau đớn, khó khép lại. Thường gặp ở trẻ em từ 6 đến 24 tháng, nứt hậu môn ít gặp ở trẻ lớn. Người lớn có thể bị nứt hậu môn khi tiêu khối phân cứng và to do táo bón.

Dấu hiệu nhận biết của nứt kẽ hậu môn:

– Đau đớn: là biểu hiện đầu tiên người bệnh gặp phải. Cơn đau luôn ở trong tình trạng kéo dài liên tục, có tính chu kỳ sau cơn đau người bệnh sẽ không đau nữa. Khi đi đại tiện, những cơn đau này lại tái phát. Quen quỳ gối, ngồi xổm, đột ngột tăng áp lực ở vùng bụng như hắt hơi cũng là nguyên nhân gây  bệnh nứt kẽ hậu môn.

– Đại tiện ra máu: khi đại  tiện người bệnh cố rặn nên gây tổn thương hậu môn dẫn đến chảy máu. Thông thường máu chảy không nhiều trên phân cũng dính một ít máu tươi hoặc sau khi đại tiện máu chảy kiểu nhỏ giọt.

– Mệt mỏi, tinh thần suy nhược: Đây là bệnh mà mỗi người đã từng mắc phải đều cảm thấy khó chịu khổ sở vô cùng. Người bệnh bị các cơn đau dày vò, bệnh nhân bệnh nặng thì tinh thần suy nhược. Người mắc bệnh này rất sợ đi đại tiện, thậm chí có người giảm ăn để hạn chế đi đại tiện lâu dần mắc chứng chán ăn dẫn đến cơ thể bị thiếu chất. Với phụ nữ, mắc bệnh này sẽ ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, bị đau lưng, đau xương  chậu. Khi chỗ nứt kẽ hậu môn bị viêm nhiễm, toàn thân người bệnh sẽ phát sốt, xuất hiện hiện tượng sưng tấy và chảy máu ở hậu môn.

Ngứa ngáy hậu môn: do chỗ nứt ở hậu môn bị loét hoặc chất dịch tiết ra từ cửa hậu môn đã kích thích phần da của hậu môn bị ẩm ướt và ngứa ngáy. Hậu môn ướt át, lúc nào cũng khiến cho người bệnh cảm thấy bứt rứt khó chịu, cọ xát sẽ tạo ra những vết nứt nông trên da, gây tổn hại đến da.

Dấu hiệu bệnh nứt kẽ hậu môn

Hơn 90 % trường hợp nứt hậu môn tự lành và bệnh nhân có thể dùng kem thoa tại chỗ hoặc thuốc nhét hậu môn để giảm đau. Nứt hậu môn một khi không lành có thể trở thành mãn tính. Khi nứt hậu môn không lành, biện pháp phẫu thuật sẽ giúp giảm đau và khó chịu.

Nguyên nhân gây bệnh nứt kẽ hậu môn

• Do nhiễm trùng:
  • Do thói quen đại tiện không tốt
  • Táo bón
  • Vết thương ngoài
  • Co thắt cơ vòng

Bệnh nhân nứt kẽ hậu môn nhất định cần phải điều trị chuyên khoa. Hiện nay chưa có một loại thuốc đặc hiệu nào cho căn bệnh này, nhưng nứt kẽ hậu môn và trĩ là hai bệnh hoàn toàn khác nhau. Vì vậy nếu dùng thuốc chữa  bệnh trĩ để chữa nứt kẽ thì không thể hồi phục triệt để.

Nếu bạn quan tâm đến việc dấu hiệu bệnh nứt kẽ hậu môn cũng như bệnh hậu môn nói chung, vui lòng liên hệ đến phòng khám An Thái để được các bác sĩ thăm khám cụ thể và điều trị. Số điện thoại đường dây nóng : 0243.7379.064 hoặc 096.227.2013 hoặc click chat now trên hệ thống website của phòng khám để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y AN THÁI

58 SƠN TÂY – BA ĐÌNH -HÀ NỘI