Chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp theo đông y

Viêm Đa Khớp admin 172℃

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp thường phát sinh ở các khớp chân và tay, khi phát viêm gây nhức mỏi, tê, đau, sưng đỏ… Đặc biệt, khi thời tiết thay đỏi, bệnh tình sẽ nặng hơn, bệnh có đặc điểm tái phát nhiều năm khó chữa khỏi.

Viêm đa khớp dạng thấp lâu ngày không chữa trị dễ gây biến dạng khớp, teo cơ, cứng khớp, giảm khả năng vận động.

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp là gì?

Viêm đa khớp dạng thấp là một bệnh kéo dài thường có những đợt tiến triển cấp: sưng, nóng, đỏ, đau các khớp; hay gặp ở các khớp nhỏ đối xứng với nhau.

Vị trí các khớp bị viêm: khớp ngón tay, bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, ngón chân, bàn chân, đầu gối, có khi cả khớp háng và đốt sống. Lâu ngày các khớp biến dạng dính cứng khớp làm hạn chế hoặc mất vận động.

Đông y chia bệnh viêm đa khớp dạng thấp ra làm 2 hình thái:

• Viêm có đợt tiến triển cấp (phong thấp nhiệt tý): các khớp sưng, nóng đỏ, đau (hay xuất hiện đối xứng). Cự án ngày nhẹ đêm nặng, do duỗi cử động khó khăn, sốt, ra mồ hôi, sợ gió, rêu lưỡi vàng mỏng, chất lưỡi đỏ, nước tiểu vàng, mạch hoạt sác.
  • Viêm kéo dài có biến dạng, teo cơ, dính cứng khớp: đàm ứ ở kinh lạc.
Bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Hình ảnh mô tả bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Phương pháp chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp trong đông y

Một lối mòn thường thấy trong việc điều trị viêm đa khớp dạng thấp bằng thuốc Tây y hiện nay là bệnh nhân sẽ được khuyên dùng thuốc giảm đau, kháng viêm, thời gian đầu người bệnh cảm thấy bớt đau nên nghĩ là bệnh đã đỡ.

Sau một thời gian bệnh nặng thêm, lúc này bệnh nhân sẽ được kê thuốc giảm đau kháng viêm liều cao; còn nếu bệnh đã quá nặng thì sẽ được chỉ định dùng thuốc giảm đau kháng viêm cực mạnh tiêm trực tiếp vào chỗ đau, công dụng thực chất của loại thuốc này là làm giảm kích thích lên các dây thần kinh, đánh lừa cảm giác. Tùy theo chất lượng của thuốc mà khoảng cách của những lần tiêm tiếp theo sẽ dài ngắn khác nhau, nhưng có một điều chắc chắn là bệnh nhân sẽ trở nên nghiện thuốc, nghiện tiêm. Và khi mọi phương pháp đều trở nên vô dụng thì bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng khớp nhân tạo để chấm dứt việc bị hành hạ bởi đau đớn.

Trong Đông y, viêm đa khớp dạng thấp được hiểu là sự tắc nghẽn của khí huyết bởi những yếu tố: “Phong – Hàn – Thấp – Nhiệt” xâm phạm vào đường kinh lạc. Nguyên tắc điều trị bệnh trong đông y là giải tỏa sự tắc nghẽn, bài trừ các nguyên tố gây bệnh (Phong – Hàn – Thấp – Nhiệt) ra ngoài, bổ dưỡng khí huyết – mạnh gân xương.

Viêm đa khớp dạng thấp có đợt tiến triển cấp (phong thấp nhiệt tý):

Khu phong, thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, lợi niệu trừ thấp (thanh nhiệt khu phong hóa thấp).

Trong trường hợp các khớp sưng đau kéo dài, sốt nhẹ nhiều mồ hôi, miệng khô, chất lưỡi đỏ, mạch tế sác thì sẽ được chỉ định thêm bổ âm thanh nhiệt và khu phong trừ thấp.

Viêm đa khớp dạng thấp kéo dài có biến dạng, teo cơ, dính cứng khớp:

Khu phong, thanh nhiệt trừ thấp them các thuốc trừ đàm.

Châm cứu và sử dụng thuốc đông y:

Trong các phương pháp chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp thì phương pháp châm cứu được nhiều bệnh nhân đánh giá rất cao. Bệnh nhân sẽ được châm các huyệt tại các khớp sưng đau và vùng lân cận, toàn thân châm huyệt Hơp cốc, Phong môn, Túc tam lý, Huyết hải, Đại chùy…

Bên cạnh đó là những bài thuốc đông y nổi tiếng: Bạch hổ quế chi thanh gia giảm, Phong thấp hoàn, Quế chi thược dược trị mẫu thang gia giảm… Kết hợp với liệu pháp xoa bóp và vận động hợp lý, kết quả mang lại thực sự vô cùng kinh ngạc.

chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp bằng thuốc đông y

Tri mẫu

Phòng khám đông y An Thái là địa chỉ chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp được nhiều bệnh nhân tin yêu, với những bác sĩ đông y giàu kinh nghiệm và tận tâm, cùng với những bài thuốc đông y đã được Sở Y Tế cấp phép và khuyên dùng, chúng tôi luôn mang đến cho mọi bệnh nhân những gì tốt nhất.

Nếu bạn quan tâm đến phương pháp chữa bệnh và những bài thuốc của chúng tôi, hay có bất cứ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với phòng khám an thái để chúng tôi được giúp đỡ và tìm ra cho bạn giải pháp tốt nhất.

Phòng khám an thái
Địa chỉ: số 58 – Sơn Tây – Ba Đình – Hà Nội