Gai xương gót chân là một trong những bệnh khó chịu nhất trong nhóm thoái hóa khớp, không phải là một bệnh khó chữa nhưng nếu không có phương pháp điều trị và nghỉ ngơi hợp lý thì sẽ rất khó đánh tan mầm bệnh, tạo ra cảm giác ám ảnh, khó chịu kéo dài.

Những lưu ý khi điều trị gai xương gót chân

Gai xương gót chân là hình ảnh có một xương nhỏ nhô ra ở mặt dưới gót chân trên phim chụp xquang. Bệnh hay gặp ở người trung niên, liên quan tới vận động nhiều, hay khiêng vác nặng với tỷ lệ cân bằng giữa hai giới nam và nữ. Để điều trị bệnh này dù là giai đoạn nào cũng phải:

•  Nghỉ ngơi : Tùy theo mức độ đau mà có sự nghỉ ngơi phù hợp. Nên tránh tất cả các vận động nào gây đau. Nếu đau nhiều nên đi lại với 1 cây gậy hoặc nạng để giảm căng trên bàn chân
  •  Chườm đá: Chườm đá giúp làm giảm đau. Nên chườm  4 lần/ngày, mỗi lần kéo dài 15-20 phút hoặc xoa bóp với đá 5-7 phút.
  •  Thuốc men : Thuốc chống viêm giảm đau giúp giảm hiện tượng viêm và các triệu chứng
  •  Đi giầy :  Tốt nhất là mang giày thể thao có miếng đệm giữa gan chân. Ghi nhớ các thay đổi khi bạn đổi giày.
  •  Băng cổ chân:  Băng cổ chân đúng cách cũng làm giảm các triệu chứng. Băng này giúp giảm bớt lực tải  trên cân  gan  chân dang viêm.Có thể sử dụng các miếng đệm ở lòng bàn chân để giúp giảm đau.
Điều trị gai xương gót chân

Ngoài những phương pháp bản thân người bệnh tự làm nói trên, người bệnh cần phải tới cơ sở y tế để :

• Bác sỹ sẽ khám, chụp X quang để tìm ra nguyên nhân nào gây bệnh.
  • Bạn sẽ được bác sỹ kê đơn  thuốc kháng viêm, giảm đau bằng tây y hoặc đông y tùy theo bạn lựa chọn uống hoặc bạn có thể được tiêm vào nơi đau.
  • Sau đó BS sẽ hướng dẫn bạn một chương trình phục hồi, đơn giản, hiệu quả và phù hợp với bạn.

Điều trị gai xương gót chân hiệu quả

• Theo các chuyên gia, bác sỹ tại phòng khám đông y An Thái – 58 Sơn Tây- Ba Đình- Hà Nội. Trường hợp đau gót chân dai dẳng, các biện pháp nội khoa không có hiệu quả có thể xét phẫu thuật cắt bỏ gai xương gót.
  • Tuy nhiên ,đau trong bệnh gai xương gót không đơn thuần chỉ do yếu tố cơ học (gai xương) mà còn có yếu tố viêm tại chỗ, quanh các gân vùng gan chân. Vì vậy phẫu thuật cắt gai ít khi được chỉ định hoặc cũng gặp rất nhiều nguy hiểm .
  • Vì vậy, phòng khám chúng tôi căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh  và cơ chế hoạt động của gai xương gót chân , dựa trên nguyên lí biện chứng luận trị trong đông y, kết hợp với liệu pháp mổ khép kín “TIỂU CHÂM ĐAO”. Liệu pháp này được hình thành dựa trên phương pháp mổ rạch kết hợp phương pháp châm cứu, cụ thể là dùng phương thức đâm xuyên qua da vào trong cơ thể để tiến hành cắt cạo, phân ly, bóc tách thay thế cho việc mổ rạch ở tây y.
  • Phương pháp này được phòng khám chúng tôi sử dụng nhiều năm nay, đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân mắc các chứng bệnh nan y mà tây y không chữa được thành chữa được, khó lành thành nhanh lành, từ mổ rạch thành mổ khép kín, từ liệu pháp phức tạp thành đơn giản, từ liệu pháp gây tổn thương đau đớn thành liệu pháp không tổn thương đau đớn.
  • Chỉ cần châm một lần đã có hiệu quả, với liệu trình một tháng châm một lần. Kết hợp dùng thuốc đông y uống luôn cho hiệu quả bất ngờ, rút ngắn thời gian điều trị, hiệu quả cao, bệnh tình được chữa trị dứt điểm không tái phát.

Chuyện khoa bệnh xương khớp – Phòng khám đông y An Thái
Địa chỉ: số 58 – Sơn Tây – Ba Đình – Hà Nội