Bệnh viêm xoang hiện nay rất phổ biến, bệnh xảy ra ở cả người lớn và trẻ em, với tỷ lệ gần 20% dân số mắc bệnh viêm xoang.

Theo Đông y, y học cổ truyền bệnh viêm xoang là một dạng hư hỏa, tức do âm dương có sự chênh lệch. Bởi vậy việc điều trị viêm xoang theo Đông y ngoài việc điều trị tại chỗ còn phải bổ âm để tàng dương, giúp người bệnh có sự cân bằng âm dương trong cơ thể.

benh viem xoang

Bệnh viêm xoang

Viêm xoang được chia thành viêm xoang cấp tính và viêm xoang mãn tính

Viêm xoang cấp tính

Theo đông y, nguyên nhân gây viêm xoang mũi cấp tính là do phế nhiệt, nhiệt độc dẫn đến một số triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi có mủ, xoang hàm xoang trán đau, viêm hố mũi kèm theo chứng toàn thân, sợ lạnh sốt nhức đầu.

Phương pháp điều trị theo Đông y: Thanh phế, tiết nhiệt giải độc

Bài thuốc điều trị: Ngân hoa 16g, Ké 16g, Chi tử 8g, Mạch môn 12g, Hạ khô thảo 16g, Tân di 12g, Hoàng cầm 12g, Hoàng cầm 12g, Thạch cao 40g

Cách dùng: Sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Ngoài ra, nếu bệnh nhân sợ lạnh, số nhức đầu bỏ hoàng cầm, mạch môn thêm Ngưu bàng tử 10g , Bạc hà 12g. Đông thời châm cứu các huyệt: Hợp cốc , Khúc trì, Nội đình, Thiên ứng, Thái dương, Đầu duy, Ấn đường , Thừa khấp , Quyền liêu

Viêm xoang mãn tính

Theo Đông y, nguyên nhân gây viêm xoang mãn tính là do âm hư, phế nhiệt gây nên. Bao gồm các triệu chứng như bệnh kéo dài, xoang hàm trán ấn đâu thừng chảy nước mũi có mủ, mùi hôi, khứu giác giảm, nhức đầu thường xuyên.

Phương pháp điều trị: Dưỡng âm, nhuận táo, thanh nhiệt

Bài thuốc điều trị: Sinh địa 12g,  Huyền sâm 12g, Đan bì 12g, Mạch môn 12g, Ngân hoa 16g, Ké 16g, Tân di 8g, Hoàng cầm 12g, Hà thủ ô 20g.

Cách dùng: Sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Ngoài ra cần châm cứu các huyệt thiên ứng, thái dương, đầu duy, ân đường, thừa khấp, quyền liêu, hợp cốc.

Phòng khám Đông y An Thái chúng tôi với đội ngũ y bác sỹ hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong việc chữa và điều trị bệnh theo phương pháp Đông y, tự hào là địa chỉ tin cậy của hàng nghìn bệnh nhân đã tin tưởng lựa chọn. Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm và uy tín trong nghề luôn cố gắng để mang đến cho bệnh nhân những phương pháp điều trị tốt nhất, đồng thời chi phí là thấp nhất.

Phòng khám Đông y An Thái chuyên chữa các bệnh xã hội, bệnh trĩ, bệnh hậu môn, bệnh xương khớp, bệnh tim mạch, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh thần kinh, bệnh vô sinh, bệnh nam khoa, phụ khoa…

Phòng khám đông y An Thái
Địa chỉ: số 58 – Sơn Tây – Ba Đình – Hà Nội