Môi trường ngày càng trở nên ô nhiễm, khí hậu ngày càng khắc nghiệt… là những nguyên nhân làm tăng các bệnh về mũi, Viêm mũi dị ứng. Dưới đây các chuyên gia sẽ giúp chúng ta hiểu được kỹ hơn nguyên nhân gây bệnh và cách phòng tránh bệnh về mũi. Hàng ngày, có gần 20.000 lít không khí lưu thông qua lớp màng nhầy của mũi – lớp rào chắn bảo vệ mũi quan trọng nhất. Cùng với không khí qua lỗ mũi vào đường hỗ hấp là những vi khuẩn, virut, bụi bẩn… mà mắt thường ta không nhìn thấy được.

Cách bảo vệ mũi tốt nhất

Vì sao phải giữ mũi luôn khoẻ mạnh?

Bảo vệ mũi tức là bảo vệ hệ hô hấp. Một khi lớp màng nhầy của mũi bị khô, nó sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ hệ hô hấp. Việc mất đi hay giảm chất nhờn này sẽ làm cho mũi khô, dẫn đến việc vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong gây nên các bệnh đường hô hấp: ngứa mũi, hắt hơi, viêm mũi, đau mũi,… Nếu hiện tượng này kéo dài hoặc thường xuyên bị đi bị lại có thể dẫn đến việc xuất hiện các lớp vẩy kết hoặc chảy máu mũi.

Vì sao lớp màng nhầy lại bị khô?

Nguyên nhân quan trọng nhất phải kế đến là môi trường ô nhiễm, dùng máy sấy, điều hòa, thiếu độ ẩm, khói thuốc… Việc sử dụng một số loại thuốc thường xuyên như kháng hixtamin, thuốc huyết áp, thuốc dị ứng, thuốc co mạch dưới dạng nhỏ mũi… cũng có làm cho màng nhẩy của mũi bị khô.

Giải pháp bảo vệ mũi tốt nhất?

Để mũi luôn khoẻ mạnh, chúng ta cần vệ sinh mũi hàng ngày và dưỡng ẩm cho lớp màng nhầy của mũi bằng nước muối sinh lý ít nhất 1 lần/ngày vào buổi tối. Đây là cách làm sạch vi khuẩn, bụi,… trong mũi. Ngoài ra nó cũng giúp cung cấp độ ẩm cho màng nhầy của mũi. Một cách khác giúp bảo vệ mũi là đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, nói không với khói thuốc lá, hạn chế ở trong phòng điều hoà hoặc lò sưởi….

Khi áp dụng tất cả các cách trên mà bạn vẫn thường xuyên gặp phải các vấn đề ở mũi, hãy lập tức đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn.

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn.

Di động: 0166.413.5109 – 096.227.2013