Điều trị bệnh Gai đốt sống lưng-nguyên nhân-triệu chứng-cách chữa trị

Thoái Hóa Khớp admin 545℃

Gai đốt sống lưng khiến cho người bệnh vô cùng bức bối, khó chịu, cảm giác đau lan ra cổ, chân tay… do dây thần kinh bị chèn ép khiến cho người bệnh vô cùng mệt mỏi, bất tiện trong các công việc thường ngày.

Gai đốt sống lưng là gì?

• Sụn khớp được cấu tạo chủ yếu bởi collagen, nước và proteoglycan. Khi sụn của đĩa đệm bị thoái hóa, các tế bào sụn không còn hoặc chức năng suy giảm làm cho quá trình tái tạo lại sụn bị rối loạn, khiến lực phân bổ trên thân đốt sống không đồng đều, khiến cho xương mâm đốt sống phải chịu tải cao hơn, dẫn đến hình thành các gai xương ở rìa ngoài thân đốt sống. Gai xương có hình thô và đậm đặc.
  • Gai cột sống thắt lưng có các dấu hiệu đau nhức thắt lưng, chính tổn thương thoái hóa đĩa đệm là nguyên nhân hình thành gai đốt sống gây đau vùng thắt lưng.
  • Đặc biệt là hiện tượng phì đại xương, dẫn đến hình thành các gai xương có thể xuất hiện ngay từ giai đoạn đầu của bệnh, kèm theo các thay đổi cấu trúc khớp khác như giảm chiều cao đĩa đệm liên đốt sống, mòn sụn và dày xương dưới sụn. Sự thay đổi cấu trúc này có thể nhìn thấy rất rõ trên phim chụp Xquang cột sống thắt lưng thẳng và nghiêng.
Gai đốt sống lưng

Nguyên nhân gai đốt sống thắt lưng

Có nhiều yếu tố gây nên hiện tượng gai đốt sống thắt lưng, có hai yếu tố chủ yếu là đĩa đệm bị rách hoặc bị bào mòn. Trong thực tế thực sự hiếm thấy rách đĩa đệm do nguyên nhân chấn thương, như tai nạn gây nên. Mà hầu hết là do những chấn thương nhỏ liên tục, kéo dài làm tổn thương đĩa đệm, chấn thương đó cứ tiến triển với thời gian.
Bản thân đĩa đệm không có mạch máu nuôi, do đó khi bị chấn thương nó không thể tự hồi phục như các tổ chức khác. Các tổn thương nhỏ kéo dài cũng là sự  khởi đầu quá trình bào mòn đĩa đệm.

Trung bình có hơn 30% người độ tuổi 30-50 bị thoái hóa đĩa đệm nhưng thường chưa có biểu hiện bệnh lý gì. Đối với người lớn hơn 60 tuổi thì đa phần đều có tổn thương thoái hóa đĩa đệm nếu nhìn trên hình MRI cột sống.

Triệu chứng bệnh gai đốt sống lưng

• Đau có thể tập trung ở giữa thắt lưng hay lan tỏa xuống háng hay chân.
  • Đau có thể liên tục và kéo dài.
  • Thường đau nhiều hơn khi ngồi so với khi đứng, đi và nằm.
  • Đau sẽ trầm trọng ở vài động tác đặc biệt như khom người ra trước, xoay cột sống và khi nâng vật nặng.
  • Do bị chèn dây thần kinh xuống hông, chân nên nhiều bệnh nhân cảm thấy tê chân.

gai-xuong-dot-song-lungHình ảnh: Cột sống khỏe mạng và cột sống bị gai

PHƯƠNG PHÁP MỚI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ GAI ĐỐT SỐNG LƯNG HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG

Tất nhiên là nếu như áp dụng một số biện pháp hỗ trợ điều trị Gai đốt sống lưng như dùng thuốc giảm đau, chườm nóng hoặc châm cứu thì sẽ không thể nào mang lại hiệu quả điều trị lâu dài cho người bệnh mà bệnh có thể nhanh chóng tái phát khi thay đổi thời tiết hoặc miễn dịch của người bệnh kém đi. Nguyên nhân khiến cho người bệnh bị đau, sưng viêm khi bị Gai đốt sống lưng là do việc các dây thần kinh, gân cơ đang bị chèn ép, kết dính, xơ hóa hoặc lắng tụ canxi… chính vì thế việc điều trị bệnh cần phải dựa vào những nguyên nhân dẫn đến bệnh và tìm cách khắc phục nó.

phong-kham-an-thai-chua-gai-cot-song

Tiểu châm đao – liệu pháp hỗ trợ điều trị Gai đốt sống lưng hiệu quả ngoài mong đợi

Hỗ trợ điều trị Gai đốt sống lưng bằng phương pháp “ Tiểu châm đao” kết hợp với việc dùng thuốc đông y để có thể loại bỏ được trực tiếp những nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp gối, sử dụng phương pháp này chúng có thể khôi phục các gân cơ đang bị tổn thương, chèn ép, giải phóng tình trạng xơ hóa và căng cứng ở các cơ. Bên cạnh đó việc kết hợp với các loại thuốc bắc dưỡng khớp còn có thể giúp nhanh chóng tiêu viêm, giảm đau cho người bệnh và giúp người bệnh không còn cảm giác đau đớn, khó chịu, di chuyển thoải mái hơn và mang lại hiệu quả chữa bệnh lâu dài cho người bệnh.

Lời khuyên của chuyên gia: Bệnh này sẽ khiến bạn chịu nhiều phiền toái, để lâu dần bệnh sẽ biến chứng gây bại liệt rất nguy hiểm. Vậy nên việc chữa bệnh sớm là rất cần thiết, hãy lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín, tin cậy để trị bệnh, đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị cũng như chi phí.

Những ưu điểm nổi bật về phòng khám An Thái:

-Đội ngũ bác sỹ giỏi với trình độ chuyên môn cao: An Thái là nơi hội tụ những chuyên gia bác sỹ trong và ngoài nước, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám hỗ trợ điều trị các bệnh về cơ xương khớp. Điều này có thể khiến bạn hoàn toàn cảm thấy yên tâm khi tiến hành trị liệu bệnh hiệu quả, an toàn.

-Đầu tư trang thiết bị hiện đại: Phòng khám đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, giúp hỗ trợ đắc lực cho việc khám, hỗ trợ điều trị bệnh, đảm bảo độ chính xác và an toàn cao.

-Cam kết trị liệu hiệu quả cao: Áp dụng những phương pháp trị liệu hiện đại cùng các bác sĩ giàu chuyên môn sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, phòng tránh tối đa khả năng tái phát bệnh, đảm bảo an toàn cao nhất có thể.

-Thời gian khám, trị liệu bệnh linh hoạt: Phòng khám An thái làm việc từ 8h đến 17h30 tát cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ. Điều này giúp thuận lợi cho bệnh nhân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian thăm khám và trị liệu bệnh phù hợp.

-Thái độ phục vụ tận tình, chu đáo: Đội ngũ bác sỹ, nhân viên tiếp tân, nhân viên tư vấn luôn tích cực làm việc với thái độ thân thiện, lịch sự và chu đáo, khiến người bệnh luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về sứ khỏe, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ An Thái trên website hoặc gọi tới hotline 0243.737.9064 / 096.227.2013 để biết thêm chi tiết.

Bên cạnh đó, để sắp xếp thời gian hợp lý và thuận tiện cho qua trình khám trị liệu bệnh, bạn có thể đặt lịch khám online trước khi đến khám bệnh tại phòng khám An thái.

Lợi ích khi đăng ký khám trực tuyến:

√ Đến là được khám ngay

√ Được lựa chọn bác sỹ

√ Được hưởng ưu đãi

SỨC KHỎE CỦA BẠN LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA AN THÁI CHÚNG TÔI!

Địa chỉ: 58- Sơn Tây- Ba Đình- Hà Nội