Biểu hiện bệnh Viêm loét dạ dày

Bệnh dạ dày admin 88℃

Viêm loét dạ dày là một sự phá vỡ tính toàn vẹn của niêm mạc dạ dày, tá tràng, hoặc cả hai dẫn đến sự xuất hiện các vết loét trên niêm mạc được xác định rõ. Nguyên nhân chính gây ra vết loét là vi khuẩn Helicobacter pylori và một số thuốc kháng viêm không steroid.

Viêm loét dạ dày

Biểu hiện của bệnh Viêm loét dạ dày

– Đau thượng vị, thường là 1-3 giờ sau khi ăn, hoặc đôi khi cơn đau xuất hiện vào ban đêm và có thể thuyên giảm khi ăn

– Đau bụng từng cơn ở rốn hoặc xương ức, có thể nhẹ nhàng âm ỉ, đôi khi kéo dài đến vài giờ, thậm chí kéo dài đến 1,2 ngày.

– Ăn không ngon, hoặc có cảm giác nhanh no, và có thể bị giảm cân

– Buồn nôn, có thể nôn sau bữa ăn, hoặc đôi khi nôn ra máu hoặc bã như bã cà phê

– Phân có màu đen như nhựa đường hoặc có chứa máu đỏ sẫm

– Đây hơi, khó tiêu và không dung nạp thức ăn béo – có thể liên quan đến sỏi mật

– Đôi khi xảy ra ợ nóng, mặc dù nó thường được gắn liền với trào ngược dạ dày – thực quản

– Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng hoặc trào ngược axit

Nguyên nhân của bệnh Viêm loét dạ dày

Viêm loét dạ dày là tình trạng lớp niêm mạc dạ dày bị loét do axit ăn mòn. Điều này có thể xảy ra khi có axit dư thừa trong cơ thể, hoặc khi lớp bảo vệ của chất nhầy niêm mạc bị giảm đi. Theo nghiên cứu có 2 nguyên nhân chính gây ra Viêm loét dạ dày là do nhiễm trùng vi khuẩn hoặc do sử dụng thuốc giảm đau được gọi là thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs)

H.pylori là một vi khuẩn sống đường tiêu hóa, nó rất phổ biến, một số dữ liệu cho thấy rằng nó hiện diện ở khoảng 50% dân số toàn cầu.

Thuốc giảm đau cũng có thể gây viêm loét dạ dày ở một số người. Chúng thường được sử dụng để làm giảm đau và giảm viêm. NSAID có thể gây ra thay đổi trong lớp nhầy bảo vệ đường tiêu hóa, dẫn đến tình trạng bị loét dạ dày. Nguy cơ hình thành nên loét phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm các loại NSAID, liều lượng và thời gian sử dụng.

Một số nguyên nhân khác như

– Di truyền học: Như nghiên cứu chỉ ra rằng khi có một thành viên trong gia đình bị loét dạ dày thì nhiều khả năng những người trong gia đình có nguy cơ mắc bệnh rất cao

– Những người hút thuốc lá có nguy cơ viêm loét cao hơn sơ với những người không hút.

– Uống rượi không phải là nguyên nhân gây ra loét dạ dày nhưng lạm dụng rượi lại gây trở ngại rất lớn cho việc chữa trị Viêm loét dạ dày

Cách chữa trị Viêm loét dạ dày

Hiện nay có rất nhiều phương thuốc chữa Viêm loét dạ dày. Tuy nhiên với xu hướng ngày càng chuộng các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên của người bệnh, phòng khám an thái chúng tôi đã bào chế ra những vị thuốc phù hợp với từng triệu chứng cụ thể của bệnh nhân, đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân, qua hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong việc điều trị bằng thuốc Đông y, chúng tôi tự hào là một trong những nơi chữa trị các bệnh Dạ dày nói chung và bệnh Viêm loét dạ dày nói riêng tốt nhất cả nước, với sự tin yêu của hàng nghìn bệnh nhân từng chữa khỏi.

Phòng khám đông y An Thái
Địa chỉ: số 58 – Sơn Tây – Ba Đình – Hà Nội