Biểu hiện bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh Trĩ Hỗn Hợp 51℃

Trĩ hỗn hợp là gì?

Trĩ hỗn hợp là trĩ mang triệu chứng của cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại, sau một thời gian bị bệnh trĩ nội và trĩ ngoại có thể liên kết với nhau tạo thành trĩ hỗn hợp. Búi trĩ nội khi đã sa đến mức độ 3 thường hiện diện dưới hình thức trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ là một trong những loại bệnh đứng hàng đầu trong các bệnh về hậu môn trực tràng. Bệnh thường được phát hiện và điều trị khá muộn do tâm lý e ngại, chủ quan của người bệnh. Bản chất của bệnh là sự hình phình to của một hoặc nhiều tĩnh mạch trĩ.

Biểu hiện bệnh trĩ hỗn hợp

Dưới đây là một số triệu chứng khi gặp phải bệnh trĩ hỗn hợp:

• Đi đại tiện ra máu: Người bệnh bị trĩ nội giai đoạn đầu có biểu hiệu đại tiện ra máu, lúc đầu thường bệnh nhân không chú ý đến mà chỉ vô tình phát hiện khi nhìn giấy vệ sinh hoặc nhìn trên bề mặt phân có dính máu sau khi đi đại tiện. Mỗi lần đi đại tiện, bệnh nhân thường phải rặn nhiều do bị táo bón. Có những trường hợp do máu chảy rất nhiều dẫn đến thiếu máu
  • Tiết dịch nhầy: Phần niêm mạc trực tràng khi chịu kích thích của búi  trĩ trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm và có biểu hiện tiết dịch nhầy ở hậu môn, làm cho phần da hậu môn thường xuyên bị kích thích dịch nhầy này là do sự bài tiết của niêm mạc ống hậu môn xảy ra khi bệnh nhân có kèm theo sa búi trĩ khá nặng
  • Sa búi trĩ:đây là dấu hiệu của trĩ hỗn hợp giai đoạn cuối, xảy ra sau thời gian dài có biểu hiện đại tiện ra máu, ban đầu khi đi đại tiện có thể thấy dị vật nhỏ lòi ra ở hậu môn và sau đó dị vật đó tự thu vào. Đó chính là búi trĩ, sau thời gian dài như vậy thì búi trĩ càng lòi ra ngoài hậu môn nhiều hơn và sẽ không tự thu vào khi đó vẫn có thể dùng tay ấn vào được. Sau cùng búi trĩ sẽ không chỉ sa ra ngoài khi đi đại tiện mà những lúc dùng lực đơn giản như hắt hơi, ho, vận động mạnh..
  • Ngoài các triệu chứng vừa nêu trên người bệnh có thể kèm theo các triệu chứng khác như cảm giác đau và khó chịu như tắc mạch, nứt kẽ hậu môn. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thể bị ngứa quanh hậu môn do viêm da bởi các chất tiết dịch nhầy.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của bác sỹ Phòng khám đông y An Thái chúng tôi về biểu hiện cơ bản của bệnh trĩ hỗn hợp. Nếu gặp các triệu chứng trên, người bệnh nên chủ động tìm đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời, tránh các biểu hiện e dè, chủ quan có thể làm bệnh phát triển phức tạp, gây ra biến chứng nguy hiểm.