Bị bệnh Viêm xoang trán cấp tính sẽ có biểu hiện chán ăn, tinh thần mệt mỏi hoặc ngủ lịm, trong người cảm thấy khó chịu, ớn lạnh, xuất hiện sốt và các triệu chứng toàn thân khác. Ngoài ra còn có thể kèm theo nghẹt mũi, chảy nước mũi, rối loạn chức năng khứu giác. Viêm xoang trán còn gây cảm giác đau đầu hoặc nhức mắt khi mới chớm bệnh, khi đi ngủ thì đau chuyển sang vùng phía trên của mắt và đau vùng trán. Các biểu hiện đau đầu vào buổi sáng cường độ tăng dần đến buổi trưa thì cơn đau trở nên gay gắt nhất và dịu dần vào buổi chiều, cơn đau dần biến mất khi về đêm. Nếu không được điều trị các triệu chứng viêm xoang trán sẽ lặp đi lặp lại có tính chu kỳ. Đôi khi còn kèm theo chóng mặt, thậm chí kéo dài có thể làm giảm khả năng làm việc, dễ gây suy nhược thần kinh.

Các xoang mặt là những hốc rỗng nằm trong khối xương mặt, đối xứng hai bên, xung quanh ổ mắt và hốc mũi, và đều thông thương với hốc mũi qua các ngách hoặc các lỗ xoang. Xoang trán có vị trí ở cao ngay trên ổ mắt và nằm trong chiều dày của xương trán, chỉ ngăn cách với não vùng trán bởi một vách xương nhưng lại thông thương với hốc mũi qua một ngách dài (còn gọi là ống trán – mũi). Do đó khi bị viêm một xoang có thể lây lan sang các xoang khác, thành viêm đa xoang. Khi mắc bệnh viêm xoang trán người bệnh bao giờ cũng có triệu chứng nhức đầu. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm  bài viết về các triệu chứng bệnh viêm xoang.

viem xoang tran

Viêm xoang trán

Cách điều trị bệnh viêm xoang trán

Nội soi cho thấy rõ tình trạng của viêm xoang trán đồng thời với các xoang mặt khác để lựa chọn được cách điều trị phẫu thuật thích hợp nhất. Giai đoạn sớm có thể điều trị bằng kháng sinh mà không cần đến can thiệp phẫu thuật. Trong những trường hợp phát hiện muộn cũng còn có thể áp dụng các phẫu thuật nội soi, ít gây biến chứng hơn các phẫu thuật mổ xoang trán theo phương pháp cũ. Thời gian phục hồi sau mổ lại ngắn hơn và không để lại vết sẹo trên mặt người bệnh. Bạn nên đi khám trực tiếp tại chuyên khoa điều trị tai mũi họng, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị hiệu quả nhất.

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn.

Di động: 0166.413.5109 – 096.227.2013