Một số người bị bệnh Viêm xoang sau, thỉnh thoảng lại khạc ra những hạt nhỏ có mùi hôi, điều trị không khỏi. Những người này thường thắc mắc các triệu chứng viêm xoang đó là như thế nào và liệu có biến chứng gì không?

Xin được giải thích bệnh viêm xoang sau như sau:

Xoang là những hốc rỗng ở vùng mặt, có nhiệm vụ làm cho mặt nhẹ hơn và tạo ra giọng nói riêng biệt của mỗi người thông qua hệ thống cộng hưởng.

Bệnh viêm xoang sau

Có hai nhóm xoang: xoang trước và xoang sau, cả hai loại xoang đều có thể bị viêm dễ dàng, nhưng viêm xoang trước tương đối dễ trị hơn viêm xoang sau. Khi xoang sau đã bị viêm, bệnh nhân viêm xoang thường bị nhức đầu, đặc biệt là nhức ở vùng gáy kèm theo sổ mũi, nghẹt mũi. Mủ, nhớt ở xoang sau thường đổ ở vùng sau của mũi, bệnh nhân thấy vướng, cảm giác nghẹt ở phía sau. Nhiều khi nước mũi đổ từ trên xuống và ra phía sau, gây viêm họng, viêm thanh quản, phế quản phế viêm, viêm đường tiêu hóa… Cơ quan mà mủ từ trên đổ xuống gặp trước nhất là amiđan và gây viêm.

Viêm amiđan là biến chứng thông thường của bệnh viêm xoang sau. Bệnh nhân có cảm giác vướng họng, đau vùng họng. Amiđan bị viêm sẽ tụ mủ, mủ sẽ đóng ở các hốc amiđan và đọng lại. Sau đó các mủ đọng này rớt ra, bệnh nhân khạc ra những hột như hột tấm có mùi hôi thối.
Muốn điều trị biến chứng viêm amiđan này, trước nhất phải điều trị viêm xoang sau. Sau khi giải quyết viêm xoang sau nên cắt amiđan. Mọi phương pháp trị liệu, người bệnh nên tuân thủ theo sự

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn.

Di động: 0166.413.5109 – 096.227.2013