Bệnh viêm loét dày và các triệu chứng

Bệnh dạ dày 42℃

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa phổ biến nhất, bệnh xuất hiện ở mọi quốc gia, mọi lứa tuổi. Theo ước tính tỷ lệ nhiễm bệnh tăng khoảng 10% mỗi năm. Bệnh không được điều trị sớm sẽ biến chứng thành ung thư dạ dày.

Nguyên nhân gây bệnh viêm loét dạ dày

Nguyên nhân chính của bệnh viêm loét dạ dày là do sự mất cân bằng giữa bảo vệ và tấn công ở dạ dày. Sự mất cân bằng này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân thường gặp như nghiện rượu, ăn uống không điều độ, thức ăn nhiều đồ cay nóng, làm việc trí óc căng thẳng, stress…

Rối loạn thần kinh thực vật sẽ gây tăng yếu tố phá hủy niêm mạc và giảm yếu tố bảo vệ niêm mạc. Điều này giải thích vì sao bệnh dạ dày thường tăng nặng khi căng thẳng thần kinh. Nhiều người đã điều trị bệnh dạ dày tá tràng với nhiều loại thuốc đắt tiền mà không khỏi cũng bởi chưa chú ý tới nguyên nhân này.

Triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày

Những triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày thường gặp nhất là đau vùng thượng vị. Triệu chứng đau thường liên quan tới bữa ăn, sau bữa ăn từ 30 phút đến 2 giờ, đau có thể xuất hiện khi đói hoặc nửa đêm về sáng, có khi chỉ biểu hiện bằng cồn cào, ăn vào là dịu đi. Đau bụng có thể xuyên ra sau lưng, đau lan sang phải. Cơn đau còn có tính chu kỳ, đau khoảng từ 2 đến 8 tuần kể cả không điều trị gì thì triệu chứng đau cũng giảm, sau đó sẽ có đợt đau tái phát. Một số bệnh nhân xuất hiện ợ chua, nóng rát vùng thượng vị hoặc giảm cân không rõ nguyên nhân. Khoảng 20% bệnh nhân bị loét dạ dày – tá tràng nhưng không hề có triệu chứng, mà người bệnh vào viện vì các biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, hẹp môn vị hoặc nội soi kiểm tra mới phát hiện ra bệnh.

Viêm loét dạ dày

Thuốc điều trị bệnh viêm loét dạ dày

Thuốc điều trị viêm loét dạ dày giúp thiết lập lại cân bằng giữa hai nhóm trên, hạn chế yếu tố bất lợi và tăng cường nhóm bảo vệ

– Nhóm thuốc làm giảm yếu tố tấn công: kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn H.pylori, thuốc kháng Histamin nhằm giảm tiết acid dịch vị, thuốc trung hòa acid dịch vị.

– Nhóm thuốc tăng cường yếu tố bảo vệ là thuốc bao niêm mạc dạ dày để tránh bề mặt niêm mạc và vết loét tiếp xúc với acid dịch vị.

Ngoài ra bệnh nhân cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi để giúp cải thiện thể trạng và tinh thần.

Từ xa xưa, trong y học cổ truyền, nhiều vị thuốc quý đã được ông cha ta  sử dụng để điều trị bệnh và mang lại hiệu quả cao như Nga truật (Nghệ đen), Uất kim (Nghệ vàng) và Mật ong. Các dược liệu này đưa lại tác dụng toàn diện trong việc thiết lập cân bằng giữa nhóm yếu tố tấn công và nhóm bảo vệ.

– Nga truật (Nghệ đen) là có vị đắng, cay, tính ôn, có tác dụng hành khí, phá huyết, tiêu thực, giúp chữa ngực và bụng đau, ăn uống không tiêu. Ngoài ra còn có tác dụng chữa ho và bổ dưỡng. Hiện nay, Nga truật còn cho đáp ứng tốt trong nghiên cứu điều trị tiểu đường.

– Tinh dầu Nghệ được y học chứng minh có tác dụng kháng Histamin, kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, kích thích tiêu hóa. Đây là những tác dụng liên quan trực tiếp đến cơ chế bệnh viêm loét dạ dày. Curcumol và curdione trong tinh dầu Nghệ được coi như là tác nhân chống ung thư.

– Mật ong – vị thuốc quý trong dân gian vừa có tác dụng bổ, vừa có tác dụng sát khuẩn, làm nhanh lành vết loét. Đặc biệt khi phối hợp cùng bột Nghệ giúp tạo thành hỗn dịch có tác dụng giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Những dược liệu thân thuộc trên giúp điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả và an toàn, những dược liệu tự nhiên sẽ giúp thiết lập trạng thái cân bằng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, thể trạng của bệnh nhân đồng thời không lo có tác dụng phụ như khi sử dụng thuốc Tây y.

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn.

Di động: 096.227.2013 – 096.227.2013