Bệnh trĩ và cái nhìn tổng quan

Bệnh Trĩ admin 64℃

Bệnh trĩ là bệnh phổ biến, thường do các tĩnh mạch xung quanh hậu môn bị giãn quá mức. Bệnh ở vùng kín đáo nên bệnh nhân thường ngại ngùng và bỏ qua. Khi chảy máu nhiều hoặc bị sa búi trĩ bệnh nhân mới điều trị. Nhưng ở thời điểm này bệnh đã ở cấp độ nặng và gây rất nhiều khó khăn cho quá trình điều trị.

Các dạng của Bệnh trĩ

Bệnh trĩ nội:

Là tình trạng sưng của các tĩnh mạch gần hậu môn hoặc trực tràng. Nói cách khác, trĩ nội nằm ở phía trên nếp gấp hậu môn, cách khoảng 3cm và có nhiều mức độ khác nhau.

Trĩ nội do những nguyên nhân sau đây gây ra:

– Tĩnh mạch phình gập giãn gây ra

– Do mạch máu bị phù nề

– Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu chất xơ gây ảnh hưởng tới sự tiêu hóa.

– Mắc các bệnh về đường tiêu hóa

– Lười vận động, hoặc làm việc nặng nhọc quá sức

– Nhịn đại tiện

– Bị táo bón và tiêu chảy.

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại nguyên nhân thường là do thói quen ăn uống không tốt: ăn các thức ăn quá béo, các đồ ăn cay, kích thích cao sẽ dẫn đến mắc bệnh trĩ ngoại.

– Cơ thể thường xuyên ở tư thế không thoải mái, quá mệt mỏi: ngồi lâu, đứng lâu, ngồi xổm nhiều, đi nhiều cũng có thể gây nên bệnh trĩ.

– Thói quen đại tiện không tốt: ngồi xí bệt nhiều, thời gian lâu.

– Tăng áp lực vùng bụng: mang thai, phì đại tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân gây trĩ.

– Máu lưu thông cục bộ kém gây tụ máu hoặc huyết quản phồng to.

Trĩ hỗn hợp

Bao gồm cả hai loại trĩ trên ( trĩ nội, trĩ ngoại)

Triệu chứng bệnh trĩ

Đi ngoài ra máu: Là triệu chứng có sớm nhất và thường gặp nhất. Trong giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh đại tiện bắn ra máu thành tia, hoặc máu chảy nhỏ giọt, máu có màu đỏ tươi, hiện tượng chảy máu có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau khi đi đại tiện. Về sau mỗi khi đi cầu phải rặn nhiều do táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi cầu, mỗi lần đi lại nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy. Đôi khi máu từ búi trĩ chảy ra đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi cầu ra nhiều máu cục.

Sa búi trĩ: Thường xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi cầu có chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần và không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

– Ngoài 2 triệu chứng chính trên, bệnh nhân có thể có kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi cầu, ngứa quanh lỗ hậu môn. Thông thường trĩ không gây đau, triệu chứng đau xảy ra khi có biến chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở vùng hậu môn như nứt hậu môn, áp xe cạnh hậu môn… Triệu chứng ngứa xảy ra do búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây viêm da quanh hậu môn làm cho bệnh nhân cảm thấy hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ướt và ngứa.

Phòng khám An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm  vui cho bệnh nhân. Nếu bạn có nhu cầu điều trị bệnh hay các vấn đề sức khỏe có liên quan có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0243.7379.064 hoặc 096.227.2013 hoặc click chat now trên hệ thống website của phòng khám để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.

Địa chỉ: 58- Sơn Tây- Ba Đình- Hà Nội