Bệnh trĩ và cách điều trị hiệu quả

Bệnh Trĩ 80℃

Bệnh trĩ

Trĩ là sự hình thành của những cục tĩnh mạch do dãn quá mức các tĩnh mạch ở đoạn dưới trực tràng và hậu môn. Bệnh trĩ thường gặp ở người bị táo bón kinh niên, công việc ít đi lại, phụ nữ mang thai.. căn cứ vào từng trường hợp khác nhau có thể chia trĩ thành 3 loại:

Trĩ nội: trĩ nội là tình trạng đầu tiên là  đi đại tiện ra máu, trĩ nội được phân thành 4 cấp độ :

– Trĩ nội 1: Với trĩ nội độ 1 chỉ có triệu chứng đi cầu ra máu đỏ tươi và không bị sa búi trĩ ra ngoài, khó nhận biết ngay cả khi thăm khám bằng tay

– Trĩ nội độ 2: Có triệu chứng chảy máu khi đi cầu và búi trĩ ra ngoài nhưng sau khi đi xong búi trĩ tự tụt vào

– Trĩ nội độ 3: Là búi trĩ sa ra ngoài khi đi cầu, khi đi cầu xong không tự tụt vào và phải dùng tay đẩy vào.

– Trĩ nội độ 4: Là búi trĩ sa ra ngoài khi đi cầu và không thể đẩy búi trĩ tụt vào được. Bị nóng và đau rát sau đi cầu kéo dài khoảng 1 tiếng kèm theo đó có thể  bị nứt hậu môn, có triệu chứng chảy máu khi đi cầu kèm theo là đau rát nóng kéo dài sau đó.

Trĩ ngoại:  búi trĩ thường nằm dưới da chung quanh lỗ hậu môn. Bệnh trĩ ngoại thường sớm được phát hiện và điều trị hơn so với trĩ nội do người bệnh có thể cảm thấy thậm chí là sờ thấy. Trong khi người bị bệnh trĩ nội chỉ có thể tự phát hiện khi bệnh trở nên nặng hơn, búi trí sa hẳn ra bên ngoài hậu môn hoặc bị tổn thương dẫn đến xuất huyết nặng, viêm sưng, nhiễm trùng búi trĩ.

Bệnh trĩ

Trĩ hỗn hợp: trĩ mang triệu chứng của cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại, sau một thời gian bị bệnh trĩ nội và trĩ ngoại có thể liên kết với nhau tạo thành bệnh trĩ hỗn hợp. Búi trĩ nội khi đã sa đến mức độ 3 thường hiện diện dưới hình thức trĩ hỗn hợp.

Triệu chứng của trĩ hỗn hợp:

1. Đi ngoài ra máu: Chảy máu khi đi cầu có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng nếu nó xuất hiện thường xuyên và xuất hiện kể cả khi bạn không bị táo bón thì rất có thể bạn đã bị bệnh trĩ.

2. Sa trực tràng: Là triệu chứng khi bệnh trĩ đã nặng hơn. Khi bị sa búi trĩ, lúc đầu tự búi trĩ rút lên được, nhưng sau đó phải có sự tác động mới co lên được, trường hợp sa trực tràng hậu môn thường sảy ra khi búi trĩ bị phát viêm, nhiễm trùng, nghẹt búi trĩ

3. Các triệu chứng khác: Đôi khi có thể chỉ có càm giác cồm cộm, nhưng cũng có thể bệnh nhân sẽ cảm thấy nhiều triệu chứng gây ra cảm giác vừa đau vừa khó chịu như:

– Tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt kẽ hậu môn – Bệnh nhân có ổ áp xe đi kèm gây đau. Bệnh nhân có chảy dịch nhầy ở hậu môn và thường kèm theo sa trĩ nặng, có khi là triệu chứng của bệnh lý khác như viêm trực tràng, u trực tràng… Ngoài ra, bệnh nhân bị ngứa hậu môn do viêm bởi các chất dịch nhầy.

Cách điều trị bệnh trĩ:

Theo lý luận của đông y cho rằng bệnh này là do thấp nhiệt tích tụ ở bên trong, ăn nhiều đồ cay nóng, ngồi lâu, đứng lâu, đại tiện táo bón kết tụ thành nhiệt độc, thấp độc, huyết độc. Từ đó dẫn đến sinh phong hóa táo, không thể bài tiết qua trực tràng 1 cách bình thường, ngưng trệ trong trực tràng dẫn đến huyết quản kinh lạc bị tắc nghẽn, trọc khí ứ huyết ở hậu môn mà phát ra bệnh này.

Cách điều trị bệnh trĩ

Người mắc bệnh trĩ thường có triệu chứng: Táo bón, đại tiện ra máu, khi đại tiện trĩ lòi ra, có thể co lại hoặc phải dùng tay nhét vào, có cảm giác đau tức hậu môn, nóng rát hoặc đau nhói. Do trong thời gian dài trĩ thường xuyên lòi ra nên niêm mạc trực tràng bị kích thích dẫn đến bệnh viêm trực tràng mãn tính, làm cho phần hậu môn sưng, tức, đau… Vì vậy, bệnh nhân thường thấy có nước vàng chảy từ hậu môn ra làm cho hậu môn ngứa, ướt, dễ lây nhiễm vi khuẩn, bệnh không được điều trị có nguy cơ dẫn đến ung thư trực tràng.

Phòng khám đông y An Thái chuyên điều trị bệnh nam khoa, sùi mào gà, bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh da liễu, bệnh hô hấp, bệnh dạ dày, bệnh hậu môn, vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả. Phòng khám không ngừng áp dụng đông y cũng như các phương pháp y khoa hiện đại vào khám và điều trị bệnh mang lại sức khỏe và niềm  vui cho bệnh nhân. Nếu bạn có nhu cầu điều trị bệnh hay các vấn đề sức khỏe có liên quan có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 043.7379.064 hoặc 0166.413.5019 hoặc click chat now trên hệ thống website của phòng khám để được  tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.