Bệnh lậu ở nữ giới là bệnh nguy hiểm do song cầu khuẩn lậu gây nên. Bệnh ở nữ giới hầu như không có triệu chứng cấp tính điển hình do đó khó nhận biết, chỉ đến khi tình trạng bệnh đã nặng thì mới được phát hiện do đó thường gây rất nhiều khó khăn cho việc điều trị cũng như dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

- Xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện do viêm niệu đạo kín như: Đi tiểu khó, tiểu dắt, cảm giác bỏng rát khi đi tiểu, ấn vào niệu đạo thấy đau hoặc có thể thấy có mủ chảy ra, có thể tiểu ra mủ.

- Ngứa rát vùng âm đạo, đau khi giao hợp, đau âm ỉ ở vùng bụng dưới,  khí hư ra nhiều, chảy máu giữa chu kỳ.

- Có thể xuất hiện biểu hiện đau vùng hố chậu, buồn nôn, nôn, sốt. Khi có các biểu hiện này thì có thể cổ tử cung, nội mạc tử cung, vòi trứng, ống dẫn trứng, buồng trứng… đã bị viêm.

Biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu hiếm khi có các triệu chứng cấp tính do đó thường  không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời do đó có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm.

- Viêm ống dẫn trứng, vòi trứng, viêm buồng trứng: Khi lậu cầu lây lan vào ống dẫn trứng, vòi trứng sẽ gây viêm nhiễm, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới chít hẹp vòi trứng gây chữa ngoài dạ con nghiêm trọng hơn là tắc vòi trứng từ đó gây vô sinh ở nữ giới.

- Viêm khớp do lậu cũng là biến chứng thường gặp phụ nữ.

- Lậu mắt: Viêm kết mạc có mủ ở trẻ sơ sinh do lậu (vi khuẩn được truyền từ mẹ sang trẻ sơ sinh trong khi sinh đẻ). Có thể có biến chứng loét giác mạc, thủng giác mạc.

- Biến chứng ở tim: viêm nội tâm mạc do lậu cầu khuẩn.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám đông y An Thái về bênh xã hội. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể  tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn. Hoặc bạn có thể gọi điện đến đường dây nóng: 043.7379.064 Di động: 0166. 413. 5109.