Bệnh lậu bệnh xã hội lây lan trực tiếp qua đường tình dục, độ tuổi mắc bệnh hiện nay từ 15-30 tuổi, thời gian ủ bệnh giữa nam và nữ cũng khác nhau đối với nam giới từ 2-5 ngày, nữ giới thì từ 3-10 ngày.

Biểu hiện của lậu mãn tính

– Ở nam giới : tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu mủ, có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm, lúc ngủ dậy khi đi tiểu. Nếu không phát hiện sớm và điều trị dễ chuyển thành mạn tính và rất khó điều trị. Bệnh lậu ở nam giới cũng cần được chẩn đoán phân biệt với các bệnh có triệu chứng giống lậu nhưng gây ra bởi các vi khuẩn khác như chalmydia và mycoplasma.

– Ở nữ giới : đa số chuyển sang giai đoạn mạn tính ngay từ đầu, triệu chứng  ra khí hư màu vàng. Bệnh có khi gây viêm cả hậu môn do mủ kèm theo vi khuẩn lậu chảy vào hậu môn. Điểm quan trọng của bệnh lậu ở nữ là làm lây bệnh trong nhiều tháng, nhiều năm trong thời kỳ hoạt động tình dục đặc biệt là gái mại dâm. Để chẩn đoán xác định lậu mạn tính ở nữ giới cần làm xét nghiệm tìm vi khuẩn nhiều lần, nhiều loại bệnh phẩm khác nhau và nhiều phương pháp khác nhau. Bệnh lậu mạn tính ở nữ cũng cần chẩn đoán phân biệt với một số bệnh cũng gây viêm âm hộ, âm đạo do vi khuẩn chlamydia trachomatis, mycoplasma, trùng roi, nấm candida albicans, tạp khuẩn để điều trị có hiệu quả.

Biểu hiện bệnh lậu mãn tính

Biến chứng của bệnh lậu mãn tính ở đường sinh dục – tiết niệu :

– Ở nam giới:  Gây chít hẹp niệu đạo gây tiểu khó, bí tiểu rất khó chịu và đến lúc không thể chịu được. Nhiều trường hợp chít hẹp niệu đạo phải thông tiểu nhiều lần đưa đến viêm đường tiết niệu ngược dòng rất phức tạp cho điều trị. Bệnh còn gây các biến chứng khác như: Sỏi niệu đạo ,viêm ống dẫn tinh và mào tinh hoàn, viêm túi tinh và ống phóng tinh, viêm dưới niêm mạc niệu đạo gây nhiều túi mủ xung quanh niệu đạo.

– Ở nữ giới: Gây viêm âm hộ và các tuyến ở vùng âm hộ, âm đạo tạo thành các túi mủ. Đang tuổi sinh đẻ nếu có thai thì rất dễ lây cho con sau khi sinh, đặc biệt là gây viêm kết mạc mắt có thể dẫn đến mù lòa. Cần lưu ý rằng, mắc lậu mạn tính rất dễ gây vô sinh do lây nhiễm gây viêm cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng và tiểu khung,  mà chữa vô sinh là việc rất khó khăn. Ngoài ra có thể gây viêm bàng quang biểu hiện tiểu dắt, buốt.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám đông y An Thái về những bệnh lậu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể  tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn. Hoặc bạn có thể gọi điện đến đường dây nóng: 043.7379.064 hoặc  0166.413.5109.