Bệnh lậu là gì?

Bệnh Lậu 56℃

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậubệnh xã hội lây qua đường tình dục thường gặp. Sau khi lậu cầu xâm nhập vào cơ thể thông qua niệu đạo, vi khuẩn thường có khuynh hướng ưa thích tế bào mô bì trụ ở niệu mạc đường tiết niệu, đưa đến phản ứng viêm tại chỗ, kéo theo bạch cầu đa nhiễm đến thể thực bào, từ đó trở thành tổ chức hoại tử trong quá trình viêm, được thoát ra ngoài theo đường nước tiểu, màu trắng hơi vàng gọi là tiểu ra mủ, vi khuẩn tiếp tục phát triển và đi dọc theo chiều dài của niệu đạo, đi đến đâu gây viêm đến đó gây viêm tiền liệt tuyến, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn ở nam giới và viêm ống dẫn trứng, buồng trứng ở nữ giới.

Các con đường lây nhiễm của Bệnh Lậu

Qua tiếp xúc tình dục

Lây nhiễm qua đường tình dục chiếm trên 95%. Niêm mạc da của bộ phận sinh dục mỏng, chứa nhiều mạch máu, khi quan hệ tình dục sẽ bị xung huyết quá độ, sự cọ sát sẽ gây ra tổn thương nhỏ, làm cho vi khuẩn xâm nhập.

Từ mẹ sang con

Khi thai nhi đi qua đường sinh sản bị nhiễm bệnh lậu, vi khuẩn lậu này sẽ lây nhiễm vào thai nhi làm trẻ bị mắc bệnh.

Qua đường máu

Bệnh lậu trong thời gian ủ bệnh, trong cơ thể tuy có mầm bệnh nhưng chưa biểu hiện ra ngoài, người khỏe mạnh hoặc những người mắc các căn bệnh khác khi nhận máu của những người này cũng dễ bị mắc bệnh.

Lây gián tiếp

Sử dụng đồ dùng của người mắc bệnh, người bình thường khi bị xây xước nếu chạm vào vi khuẩn bệnh trên những đồ dùng này cũng sẽ mắc bệnh.

Con đường lây nhiễm của bệnh lậu

Triệu chứng lâm sàng của bệnh lậu

Giai đoạn cấp tính:

– Ở nam sau thời gian ủ bệnh, bệnh nhân thấy hơi ngứa, nhồn nhột ở đường tiểu, sau vài giờ thì tiết dịch trong, sau đó đục dần rồi thành mủ màu vàng hơi trắng. Tiếp theo đó là miệng sáo đỏ, sưng nề. Khi đi tiểu, bệnh nhân thấy nóng rát, tiểu dắt, tiểu buốt, đau như dao cắt, mủ chảy càng nhiều, nặng có thể tiểu ra máu. Giai đoạn này bệnh nhân có thể sốt nhẹ, mệt mỏi, đau mình mẩy.

– Ở nữ, thời gian ủ bệnh thường khó xác định và triệu chứng âm thầm, không rõ như nam giới, số ít có triệu chứng tiểu rát, tiểu buốt, khó chịu.

Giai đoạn mãn tính:

– Ở nam giới, vi khuẩn từ niệu đạo trước xâm nhập sâu dần đến các tuyến và niệu đạo sau dể tiếp tục sinh sôi và phát triển, các triệu chứng trên sẽ mất dần chỉ còn lại là tiểu ra giọt đục vào buổi sáng và tăng lên khi lao động nặng, thức khuya hay uống rượu bia…

– Ở nữ giới thường không có triệu chứng gì đặc biệt, thường chỉ có huyết trắng, hoặc có những biểu hiện của biến chứng mà thôi.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám đông y An Thái về  bệnh lậu.  Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể  tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Hay bạn có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để chúng tôi tư vấn cho cụ thể hơn. Hoặc bạn có thể gọi điện đến đường dây nóng: 043.7379.064 – 043.734.0908 hoặc  096.227.2013 – 096.227.2013

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể gọi điện thoại theo số: * Di động: hoặc bấm vào tư vấn trực tuyến để được tư vấn chi tiết.

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể gọi điện thoại theo số: 043.7379.064  Di động: 096.227.2013 hoặc bấm vào tư vấn trực tuyến để được các bác sỹ chuyên khoa phòng khám An Thái tư vấn chi tiết.

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!